Neymar che mờ Suarez - Cavani, Brazil đại thắng Uruguay

Hoàng Long/VOV.VN | 15/10/2021, 10:01

Neymar toả sáng rực rỡ giúp Brazil giành chiến thắng 4-1 trước Uruguay tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Brazil có khởi đầu như mơ trong cuộc tiếp đón Uruguay trên sân nhà Amazon Arena. Neymar thoát xuống đón đường chọc khe bổng của Fred, vượt qua thủ môn Fernando Muslera rồi ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ 10.

Tiếp đà hưng phấn, đội chủ nhà ào ạt tấn công và nhân đôi cách biệt ở phút 18. Raphilnha có mặt đúng lúc để đá bồi vào lưới trống, sau khi thủ môn Fernando Muslera bay người cản phá cú sút của Neymar.

Sớm tạo ra cách biệt an toàn, các chân sút Brazil có xu hướng chơi ngẫu hứng hơn và liên tiếp phung phí cơ hội trong phần còn lại của hiệp 1. Phía bên kia chiến tuyến, Uruguay vẫn phải trông đợi vào cặp tiền đạo lão tướng Edinson Cavani – Luis Suarez.

Edinson Cavani đã chọc thủng lưới Brazil ở phút 56 nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Mãi tới phút 77, Luis Suarez mới ghi bàn danh dự cho Uruguay từ cú đá phạt hiểm hóc.

Đáng chú ý, sau mỗi lần bị Uruguay đưa bóng vào lưới Brazil đều lập tức ghi bàn. Neymar lập cú đúp kiến tạo với những đường chuyền dọn cỗ cho Raphilnha và Gabigol lập công.

Raphilnha đánh bại thủ môn Fernando Muslera trong pha đối mặt, chỉ 2 phút sau khi Edinson Cavani bị từ chối bàn thắng. Gabigol ấn định chiến thắng 4-1 cho Brazil chỉ 5 phút sau khi Luis Suarez rút ngắn tỷ số.

Thắng lợi đậm đà trước Uruguay giúp Brazil tiếp tục dẫn đầu BXH vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ với 31 điểm sau 11 trận đấu. Thầy trò HLV Tite hơn đội nhì bảng Argentina 6 điểm.

Trong khi đó, Uruguay văng khỏi top 4 và rơi xuống đứng thứ 5 – vị trí sẽ đá trận play-off liên lục địa thay vì giành vé vào thẳng VCK World Cup 2022. Luis Suarez và các đồng đội có cùng 16 điểm sau 12 trận như Colombia nhưng xếp sau do kém chỉ số phụ.

Bài liên quan
Xếp hạng 10 VĐV nổi nhất trên Google: Ronaldo đứng đầu, vượt xa Messi
Chủ nhân của Quả bóng vàng thứ 8 chỉ xếp thứ 3 trong top 10 vận động viên được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất