Nâng cấp tỉnh lộ 1: Thi công ẩu tiềm ẩn nguy cơ tai nạn ở Đắk Lắk

Tuấn Long/VOV-Tây Nguyên | 19/05/2022, 06:10

Dự án cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 1 giai đoạn 2 (từ km 49 đến km 62 nối huyện Ea Súp với Buôn Đôn) có tổng mức đầu tư gần 84 tỷ đồng.

Đây là dự án giao thông được ưu tiên đầu tư nhằm phát triển kinh tế -  xã hội vùng biên giới, tuy nhiên các đơn vị trúng thầu thi công dự án không đảm bảo các điều kiện về an toàn giao thông tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn; chất lượng một số hạng mục không đảm bảo.

Chị Hoàng Thị Tiến, nhà nằm sát tỉnh lộ 1, xã Cư Mlan, huyện Ea Súp chia sẻ, từ khi các đơn vị thi công đến triển khai làm đường trước nhà thì khu vực này xảy ra tình trạng mất trật tự an toàn giao thông. Các nhân công làm đường, rãnh thoát nước không thấy cắm cọc lưu động để giăng dây ngăn cách hay đặt biển cảnh báo nguy hiểm. Do đó, khu vực này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông. Vụ mới nhất cách đây ít bữa khiến một người đàn ông suýt mất mạng.

“Từ đoạn nhà tôi đi lên gần thị trấn đã xảy ra 4 – 5 vụ tai nạn rồi, riêng trước cửa nhà là 3 vụ rồi. Nói chung nhờ chính quyền yêu cầu nhà thầu thi công nhanh hơn, cẩn thận hơn, chứ để đường, mương nước thế này thì nguy hiểm quá”, chị Hoàng Thị Tiến kể.

Còn ông Trương Kim Hoàn, nhà cũng nằm sát tỉnh lộ 1 đoạn qua thị trấn Ea Súp cho biết, không chỉ thi công không đảm bảo an toàn giao thông, mà chất lượng một số hạng mục công trình cũng có vấn đề. Đơn cử như các tấm đan sử dụng đậy hệ thống cống thoát nước hai bên đường vừa đặt lên người và phương tiện đi qua nhiều tấm đã vỡ nát. Kiểm tra bằng mắt thường cũng thấy độ kết dính giữa sắt và bê tông rất rời rạc.

“Các tấm đan thì bên thi công họ cẩu tới đặt che cống thoát nước trước nhà, mình đi xe máy qua là nó tự bể ra luôn. Các tấm đan nó yếu quá nên chạy qua là tự bể, nhìn mắt thường cũng thấy sắt nó có bám vào bê tông đâu. Chất lượng các tấm đan này tôi thấy kém quá”, ông Trương Kim Hoàn nói.

Theo ông Nguyễn Xuân Hà, Chủ tịch UBND xã Cư Mlan, dự án mở rộng, nâng cấp tỉnh lộ 1 tuyến qua xã Cư Mlan dài hơn 1 km, được triển khai thi công từ đầu năm 2021. Đoạn đường này do Công ty TNHH Hoài Ân, trụ sở ở thành phố Buôn Ma Thuột thực hiện. Đến thời điểm này, phần mặt đường được thảm nhựa xong, các hạng mục còn lại như hệ thống cống thoát nước, cọc tiêu, biển báo… vẫn đang trong quá trình thi công.

Ông Nguyễn Xuân Hà xác nhận, lãnh đạo UBND xã có nhận được nhiều phản ánh từ người dân về việc nhà thầu thi công không đảm bảo các yêu cầu về trật tự an toàn giao thông. UBND xã đã tổng hợp phản ánh của người dân rồi gửi lên cấp trên yêu cầu các nhà thầu thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông cũng như chất lượng công trình.

“Qua theo dõi thì thấy quá trình công ty Hoài Ân thi công phần cống rãnh thoát nước hay cọc tiêu, biển báo không đảm bảo an toàn giao thông, nguy cơ gây tai nạn. UBND đã kiến nghị lên phòng Kinh tế Hạ tầng huyện, Ban quản lý dự án tỉnh yêu cầu nhà thầu cần đảm bảo các điều kiện trong thi công cầu đường để đảm bảo cho người dân đi lại an toàn”, ông Hà cho hay.

Dự án cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 1 giai đoạn 2 (từ km 49 đến km 62 nối huyện Ea Súp với Buôn Đôn) có tổng mức đầu tư gần 84 tỷ đồng. Công trình do Liên doanh gồm: Công ty TNHH Hoài Ân, Công ty TNHH xây dựng cầu đường Việt Đức, Công ty TNHH xây dựng cầu đường Đức Nguyên và Công ty CP Phát triển Đại Việt thực hiện, đại diện chủ đầu tư là BQL Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn Đắk Lắk.

Đến thời điểm này, các nhà thầu đã thi công được 80% các hạng mục dự án. Đây là dự án ưu tiên đầu tư nhằm phát triển kinh tế - xã hội ở vùng biên giới của tỉnh và có mức đầu tư lên đến hàng chục tỷ đồng. Chủ đầu tư cần xử lý nghiêm các nhà thầu thi công “cẩu thả” cũng như giám sát chặt, quyết liệt đôn đốc nhà thầu, nhằm đảm bảo an toàn giao thông tránh tai nạn có thể xảy ra cũng như chất lượng các hạng mục dự án./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất