Nâng cao sức khỏe tim mạch cho người trẻ bằng cách nào?

Minh Minh | 26/05/2022, 16:36

Hội thảo trực tuyến quốc tế Heart Heroes ASEAN vừa tổ chức quy tụ hơn 200 người tham dự đến từ 11 quốc gia Đông Nam Á.

Heart Heroes ASEAN là tổ chức phi lợi nhuận với mục tiêu thúc đẩy các kỹ năng tự quản lý sức khỏe và phòng ngừa các bệnh chuyển hóa thông qua công nghệ và y tế từ xa trên toàn khu vực. Heart Heroes ASEAN được sáng lập bởi 8 nhà lãnh đạo trẻ đến từ 5 quốc gia và đã nhận tài trợ 5.000 USD trong khuôn khổ Hội thảo khu vực Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) 2022: "Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế do Viện Dân số, Sức khỏe và Phát triển và Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội hợp tác tổ chức".

Nâng cao sức khỏe tim mạch cho người trẻ bằng cách nào? - 1

Một số hình ảnh từ Hội thảo.

Hội thảo trực tuyến quốc tế là một trong những hoạt động của Heart Heroes ASEAN được tổ chức trong 2 ngày với chủ đề về gánh nặng của bệnh tim mạch với khu vực Đông Nam Á và các yếu tố liên quan. Đây là nơi các diễn giả uy tín đến từ Brunei, Philippin, Indonesia cung cấp các thông tin đồng thời chia sẻ các kiến thức về tự quản lý, chăm sóc sức khỏe tim mạch đến những người tham dự. Ngoài ra còn có các hoạt động huấn luyện sơ cấp cứu và tự theo dõi các bệnh tim mạch tim mạch thường gặp cho sinh viên ở Indonesia.

Quan trọng hơn, ứng dụng di động được Heart Heroes xây dựng đã có mặt trên nền tảng Androi. Đây là một ứng dụng đa ngôn ngữ bao gồm hầu hết các ngôn ngữ ở Đông Nam Á. Ứng dụng hỗ trợ người dùng theo dõi tình trạng sức khỏe của mình thông qua các thông tin về nhân chủng học và các thông số xét nghiệm cơ bản đồng thời đưa ra cảnh báo nếu họ đang trong tình trạng nguy hiểm.

Nâng cao sức khỏe tim mạch cho người trẻ bằng cách nào? - 2

Ứng dụng cung cấp các thông tin về sức khỏe tim mạch dưới dạng các bài viết, được các chuyên gia tổng hợp từ những nguồn tin uy tín nhất như WHO, Hội tim mạch Châu Âu, Hội tim mạch Đông Nam Á,... Qua đó giúp người dân ở khu vực Đông Nam Á có thể nâng cao nhận thức và tự quản lý tình trạng sức khỏe của mình theo phương khoa học nhất.

Minh Minh
Bài liên quan
4 loại đậu tốt cho sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ đột quỵ
Đậu là nguồn cung cấp protein và chất xơ tuyệt vời, một trong những thực phẩm tốt cho tim mạch nhất mà bạn có thể thêm vào bữa ăn của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất