Nam Trung Bộ mong mỏi đón khách Ấn Độ

Hải Nam/VOV.VN | 19/08/2022, 11:38

Các doanh nghiệp và điểm đến tại Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên, Bình Thuận và Ninh Thuận đều kỳ vọng thu hút khách Ấn Độ, vì đây được coi là thị trường khách quốc tế tiềm năng nhất hiện nay.

Vùng duyên hải Nam Trung Bộ được đánh giá là có vị trí rất thuận lợi để phát triển du lịch và đón khách Ấn Độ, với các khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia, khu dự trữ sinh quyển gắn với biển đảo và các tài nguyên du lịch sinh thái vô cùng hấp dẫn; cùng sự đa dạng của giá trị văn hóa với điển hình văn hóa Chăm Pa, văn hóa Sa Huỳnh, văn hóa của cư dân vùng biển và đặc biệt là các di tích văn hóa, lịch sử.

"Đến với Khánh Hoà, du khách có cơ hội tham gia các lễ hội, chương trình biểu diễn nghệ thuật mang đậm bản sắc dân tộc, thưởng thức các đặc sản và sản phẩm đặc trưng nơi 'xứ trầm, biển yến' này" - ông Đinh Văn Thiệu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại hội nghị Xúc tiến du lịch Ấn Độ vào các tỉnh Nam Trung Bộ diễn ra sáng nay (19/8) tại TP. Nha Trang.

Theo Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam – Ngài Pranay Verma, Khánh Hòa có tiềm năng lớn để trở thành điểm du lịch quan trọng của khách Ấn Độ, nhờ sự kết nối và chia sẻ về văn hóa cũng như mối quan hệ lâu năm giữa hai nước: "Người Ấn Độ có thể tham quan nhiều di tích tại Nha Trang, nơi này có tiềm năng lớn để trở thành điểm du lịch quan trọng của khách Ấn Độ. Ngoài ra, tôi cũng mong người dân Việt Nam coi Ấn Độ là điểm đến thú vị trong hành trình du lịch. Sự kết nối, chia sẻ mạnh mẽ giữa 2 bên đang tạo cơ hội xúc tiến du lịch giữa Ấn Độ và Việt Nam".

Ông Phạm Văn Thủy – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch quốc gia tại Ấn Độ trong thời gian tới, và các tỉnh Nam Trung Bộ cần tích cực tham gia, phối hợp tại những sự kiện này.

"Đến cuối năm 2022, dự kiến sẽ có 21 đường bay, trên 60 chuyến bay mỗi tuần kết nối Việt Nam và Ấn Độ. Đường bay thẳng thuận lợi, thủ tục nhập xuất cảnh đơn giản, điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn, con người nồng hậu, mến khách là những điều kiện lý tưởng thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai nước" -  ông Phạm Văn Thủy nói.

Đối với các cơ sở lưu trú tại Khánh Hòa, khách Ấn Độ được coi là nguồn khách đầy tiềm năng trong bối cảnh các thị trường truyền thống như Nga hay Đông Bắc Á gặp nhiều khó khăn. Bà Lê Thị Bích Ngọc - Quản lý khách sạn Galina tại Nha Trang cho biết đơn vị này đã tìm hiểu những đặc trưng văn hóa, ẩm thực để phục vụ khách Ấn Độ tốt hơn: "Khách sạn đã tìm hiểu thị hiếu của khách Ấn Độ, chuẩn bị khu vực ăn chay, đan xen các món ăn Ấn Độ và Việt Nam để du khách trải nghiệm. Chúng tôi cũng xây dựng thêm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, tắm bùn khoáng tại khách sạn hoặc gói du lịch sinh thái tại hồ Kênh Hạ - Galina Lake View để du khách có thêm nhiều trải nghiệm tại Nha Trang".

Bà Vy Nguyễn – Trợ lý Tổng quản lý khu nghỉ Radisson Blu Resort Cam Ranh cho rằng trong bối cảnh mùa du lịch tại Nha Trang đang bước vào giai đoạn thấp điểm thì thị trường Ấn Độ mang đến nhiều kỳ vọng: "Ấn Độ là thị trường mới và rất tiềm năng, trong lúc các nguồn khách truyền thống như Đông Bắc Á, Nga đang gặp khó khăn. Ấn Độ tuy là thị trường khó tính nhưng cơ sở hạ tầng và chất lượng dịch vụ tại Nha Trang hoàn toàn đáp ứng được. Phía Radisson Blu Resort Cam Ranh cũng mong đợi khách Ấn Độ và đang trong công tác chuẩn bị để phù hợp với những yêu cầu từ thị trường này".

Về phía doanh nghiệp lữ hành, ông Nguyễn Quang Thắng – Giám đốc Tictours Travel cho biết công ty đang tập trung thu hút dòng khách cao cấp từ Ấn Độ, đặc biệt là lượng khách đi nghỉ dịp lễ Diwali vào tháng 10 tới. Đơn vị này đang cung cấp chương trình nghỉ dưỡng 5 sao dành riêng cho du khách Ấn Độ, với hành trình khám phá Khánh Hòa từ 3 đến 4 ngày. Dù chưa có đường bay trực tiếp từ Ấn Độ đến Khánh Hòa nhưng các doanh nghiệp lữ hành đã xây dựng các gói tour hấp dẫn, nhằm thu hút khách Ấn Độ thông qua các trung tâm lớn như Hà Nội, TP.HCM hoặc Đà Nẵng.

Ngoài Khánh Hòa, dịp này các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Bình Thuận và Ninh Thuận cũng giới thiệu nhiều sản phẩm tới thị trường Ấn Độ. Trong đó Bình Định quảng bá những không gian văn hóa, môi trường sinh thái, biển đảo đa dạng; Phú Yên giới thiệu các điểm đến như Mũi Điện, biển Tuy Hòa, gành Đá Đĩa... Là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023, Bình Thuận cũng hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn cho du khách quốc tế nói chung và Ấn Độ nói riêng./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất