Nam thanh niên nát bàn tay do đốt pháo khi đi tảo mộ

Công Luận/VOV-Đông Bắc | 04/04/2022, 19:17

B.V.T. đã đốt pháo trong khi đi tảo mộ tại khu nghĩa trang gia đình dẫn đến bàn tay phải bị dập nát, lòng bàn tay trái bị rách.

Thông tin từ Công an thị trấn Xuân Hoà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng cho biết, ngày 3/4, nam thanh niên tên B.V.T. (SN 2004, trú tại thị trấn Xuân Hoà, huyện Hà Quảng) đã đốt pháo trong khi đi tảo mộ tại khu nghĩa trang gia đình dẫn đến bàn tay phải bị dập nát, lòng bàn tay trái bị rách. Ngay sau đó nạn nhân được đưa đi cấp cứu. 

Theo phong tục của đồng bào Tày - Nùng tại các tỉnh miền núi Đông Bắc, ngày 3/3 âm lịch là dịp con cháu đi tảo mộ cho người đã khuất và một số người thường đốt pháo nổ trái phép. Mặc dù tình trạng trên đã giảm khi lực lượng công an và chính quyền các địa phương tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở và xử phạt nhưng tại một số nghĩa trang ở khu vực đồi núi hẻo lánh, xa khu dân cư vẫn tiếp diễn các vụ đốt pháo./.

Bài liên quan
Cần chuẩn bị gì để cúng Tết Thanh minh?
Cần chuẩn bị gì để cúng Tết Thanh minh? Các gia đình thường làm lễ cúng Tết Thanh minh tại phần mộ tổ tiên và tại nhà, do đó cần chuẩn bị 2 lễ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số
Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban). Cùng dự có các thành viên Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, địa  phương và các tập đoàn về công nghệ thông tin.
Mới nhất