Nam sinh bị đuổi học vì quay lén bạn nữ

(Nguồn: Zing News) | 16/04/2021, 08:05

ĐH Quốc gia Singapore (NUS) xác nhận đuổi học nam sinh vì cáo buộc quay lén 2 cô gái.

Trả lời The Straits Times, đại diện NUS cho biết thêm quyết định kỷ luật trên được đưa vào học bạ của sinh viên vi phạm. Người này học năm thứ 4, đồng thời quản lý khu ký túc xá của trường.

Trước đó, khi nhận được thông tin tố cáo từ nạn nhân vào tháng 2, NUS lập tức thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét các cáo buộc. Nhà trường sau đó ban hành lệnh cấm kẻ quấy rối đến gần nạn nhân và trục xuất anh ta khỏi ký túc xá.

NUS cũng có biện pháp hỗ trợ nạn nhân qua Đơn vị Chăm sóc của trường. “Cảnh sát vẫn đang điều tra vụ việc, nên hiện tại chúng tôi không thể tiết lộ nhiều hơn”, người phát ngôn của NUS cho biết.

Nam sinh bị đuổi học vì quay lén bạn nữ - 1

Tháng 1/2021, NUS nhận được 71 đơn tố cáo hành vi quấy rối tình dục liên quan đến sinh viên trong 5 năm qua. (Ảnh: The Straits Times)

Đây chỉ là một trong nhiều vụ quấy rối xảy ra tại NUS thời gian gần đây.

Tháng 12/2021, Theodore G. Hopf, GS khoa học chính trị tại NUS, bị sa thải sau cáo buộc quấy rối tình dục một sinh viên.

Hai tháng trước đó, NUS đuổi việc Jeremy Fernando, cựu thành viên khu ký túc xá Tembusu College, vì có hành vi tình dục sai trái.

Tháng 4/2019, Monica Baey, cựu sinh viên NUS, bày tỏ sự thất vọng trước cách nhà trường xử lý vụ việc cô bị nam sinh viên quay lén khi đang tắm trong khu ký túc xá Eusoff Hall.

Kẻ quấy rối bị cảnh sát lập biên bản và phạt cảnh cáo có điều kiện 12 tháng. Nhà trường yêu cầu nam sinh vi phạm gửi tới Baey bức thư xin lỗi, đồng thời ra lệnh cấm người này vào ký túc xá và đình chỉ một học kỳ.

Sau làn sóng chỉ trích, NUS thừa nhận chưa xử lý thỏa đáng ở vụ việc của Baey, đồng thời cam kết có hành động cứng rắn hơn đối với các hành vi sai trái tình dục.

“NUS sẽ có biện pháp mạnh tay với mọi hành vi quấy rối tình dục. Chúng tôi cam kết xây dựng văn hóa tôn trọng trong khuôn viên trường. Bất cứ sinh viên hoặc nhân viên nào vi phạm các quy chế trên đều sẽ bị kỷ luật nghiêm khắc”, người phát ngôn của NUS khẳng định.

(Nguồn: Zing News)
Bài liên quan
Làm rõ vụ nữ sinh lớp 12 ở Bình Phước bị bạn đánh đến tổn thương sọ, trầm cảm
Ngày 16/4, Công an thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 12 bị bạn đánh khi đi học thêm, dẫn đến tổn thương sọ và trầm cảm nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất