Nam sinh bất ngờ nổi tiếng nhờ điểm thi tốt nghiệp THPT Văn đạt 9,5

Minh Khôi | 27/07/2021, 11:29

Nam sinh Nguyễn Thành Đạt bất ngờ nổi tiếng mạng xã hội sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2021, trong đó môn Văn được 9,5 điểm.

Nam sinh bất ngờ nổi tiếng nhờ điểm thi tốt nghiệp THPT Văn đạt 9,5 - 1

Nguyễn Thành Đạt, sinh năm 2003, học sinh lớp 12D2, trường THPT Ngọc Hồi (Hà Nội) trở thành tâm điểm chú ý trên nhiều diễn đàn mạng bởi vẻ ngoài điển trai lại có thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Một số bài đăng về nam sinh thu hút hàng nghìn lượt yêu thích, bình luận và chia sẻ. Đặc biệt, có bài viết đạt 230.000 lượt yêu thích, hơn 63.000 bình luận và hơn 3.000 lượt chia sẻ.

Nam sinh bất ngờ nổi tiếng nhờ điểm thi tốt nghiệp THPT Văn đạt 9,5 - 2

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, điểm thi tổ hợp môn khối D của Thành Đạt là Toán (8,6), Ngữ văn (9,5), tiếng Anh (9,4). Các môn thi còn lại lần lượt là Lịch sử (5,75), Địa lý (7,5), Giáo dục công dân (8,75).

Nam sinh bất ngờ nổi tiếng nhờ điểm thi tốt nghiệp THPT Văn đạt 9,5 - 3

Thành Đạt bất ngờ vì điểm thi cao hơn mong đợi, đặc biệt là môn Ngữ văn. Đạt hài lòng với điểm thi, riêng môn tiếng Anh em thấy hơi tiếc vì dành nhiều công sức ôn tập. Nam sinh đánh giá đề thi năm nay vừa sức, không quá khó. Đạt cho rằng, cần nắm chắc kiến thức cơ bản và giữ tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng quá mức.

Nam sinh bất ngờ nổi tiếng nhờ điểm thi tốt nghiệp THPT Văn đạt 9,5 - 4

Nam sinh khiêm tốn, em không có bí quyết nào quá "lớn lao" để đạt điểm cao môn Ngữ văn. Theo em chỉ cần học chắc, phương pháp học đúng, phù hợp với bản thân, cộng thêm sự chăm chỉ, sáng tạo là sẽ đạt kết quả tốt. Đạt dành thời gian ôn lại những kiến thức đã học và luyện đề, không học tủ. Đối với nam sinh, tâm lý là yếu tố quan trọng. Để đạt kết quả tốt, thí sinh cần giữ tâm lý vững vàng khi bước vào phòng thi.

Nam sinh bất ngờ nổi tiếng nhờ điểm thi tốt nghiệp THPT Văn đạt 9,5 - 5

Sau khi biết điểm thi chính thức, Đạt dự định đưa ra vài thay đổi trong nguyện vọng của mình. Trước đó em đăng ký chuyên ngành Marketing, Đại học Thương Mại. Em đăng ký ngành này vì cảm thấy mình phù hợp và hứng thú.

Nam sinh bất ngờ nổi tiếng nhờ điểm thi tốt nghiệp THPT Văn đạt 9,5 - 6

Thành Đạt khuyên các học sinh cần sắp xếp thời gian học tập, nghỉ ngơi khoa học, tránh thức khuya học bài. Thay vào đó nên ngủ sớm, dậy sớm để có tinh thần tỉnh táo trước khi ôn tập. Việc ghi nhớ kiến thức cũng sẽ thuận lợi hơn.

Nam sinh bất ngờ nổi tiếng nhờ điểm thi tốt nghiệp THPT Văn đạt 9,5 - 7

Ngoài thời gian dành cho việc học, Đạt còn thử sức với vai trò người mẫu ảnh, học nhảy, học đàn và nấu ăn.

Nam sinh bất ngờ nổi tiếng nhờ điểm thi tốt nghiệp THPT Văn đạt 9,5 - 8

Quan điểm sống của Đạt là: "Luôn hướng về phía trước". Trong cuộc sống em thường ưu tiên những điều ý nghĩa, mang giá trị cốt lõi và nâng cấp bản thân. Đạt được mọi người xung quanh nhận xét là chàng trai khá lạnh lùng, ít nói và trầm tính.

Nam sinh bất ngờ nổi tiếng nhờ điểm thi tốt nghiệp THPT Văn đạt 9,5 - 9

Thành Đạt dự định, sau khi vào đại học sẽ đầu tư thời gian để học tiếng Anh, trải nghiệm nhiều điều mới mẻ... Em cũng mong muốn được tham gia vào các câu lạc bộ, hoạt động nghệ thuật và phát triển bản thân một cách toàn diện hơn.

Minh Khôi

Bài liên quan
Vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não dưới góc nhìn pháp lý
Liên quan vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não tại Hà Nội, tối 27/3, cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008; trú tại quận Long Biên, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất