Mỹ Tâm hào hứng nhảy vũ đạo "say rượu" trong đêm nhạc "Vườn Thịnh vượng"

Hạnh Lê/VOV.VN Ảnh: Hoà Nguyễn, Vũ Toàn | 13/01/2021, 08:51

Góp mặt trong đêm nhạc "Vườn Thịnh vượng", Mỹ Tâm khiến khán giả bùng nổ cảm xúc với 3 bản hit đình đám "Đúng cũng thành sai", "Vì em quá yêu anh" và "Người hãy quên em đi".

Tối 12/1, đêm nhạc “Vườn Thịnh vượng” đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Chương trình do VP Bank tổ chức vào thời điểm đầu năm 2021 khi chúng ta vừa trải qua một năm 2020 với nhiều biến cố, khó khăn vì thế đêm nhạc không chỉ mang ý nghĩa là “món quà” tri ân, mà còn chuyển tải nhiều thông điệp tích cực cũng như khát vọng về một tương lai tươi sáng trong năm mới. 

Với kết cấu 3 chương “Bản giao hưởng tình yêu”, “Rap - Symphony” và “Mùa yêu”, đêm nhạc mở ra không gian âm nhạc màu sắc khiến khán giả như được đánh thức mọi giác quan, lạc bước trong “khu vườn” cổ tích đầy nhiệm màu. Hương sắc của khu vườn toả sáng bởi những giọng ca hàng đầu như Mỹ Tâm, Thu Phương, Bằng Kiều, Phạm Thu Hà, Karik, Gducky,…và dàn nhạc giao hưởng Maius Philharmonic. 

Đảm nhận “trọng trách” mở màn đêm nhạc, “hoạ mi bán cổ điển” Phạm Thu Hà dẫn dắt khán giả vào không gian âm nhạc cổ điển phương Tây với trích đoạn "Habanera" trong vở Nhạc kịch "Carmen" của nhà soạn nhạc George Bizet người Pháp. Trên sân khấu, cô cất giọng hát ngọt ngào, bay bổng, đưa khán giả đến với câu chuyện tình của nàng Carmen xinh đẹp khát khao cháy bỏng tự do yêu và được yêu.

Ngay sau những giai điệu kinh điển về ái tình, “Vườn Thịnh vượng” tiếp tục lôi cuốn người nghe bằng những ca khúc nhạc ngoại lời Việt được cất lên qua giọng hát ngọt ngào, lãng mạn đầy nội lực của Thu Phương, Bằng Kiều như “Triệu đoá hoa hồng”, liên khúc nhạc Pháp “Chuyện tình yêu – Lại gần hôn anh”, “O sole mio”…Xen kẽ là những nhạc phẩm được khán giả yêu thích như "Hà Nội 12 mùa hoa", “Cơn mơ băng giá”, “Hoa xuân cho em”…mang đến xúc cảm âm nhạc vừa quen thuộc, vừa hào hứng qua những bản phối mới. 

Dưới bàn tay đạo diễn và phối khí của nhạc trưởng Hoài Sa, cảm xúc khán giả tròn đầy hơn trong phần trình diễn của Hà Lê. Những ca khúc “Nhớ mùa thu Hà Nội” và "Mưa hồng" song ca cùng Thu Phương được Hà Lê thể hiện theo phong cách world music và R&B một cách tinh tế và xao xuyến lòng người.

Nếu như ở “Bản giao hưởng tình yêu” là những câu chuyện về tình yêu được kể qua những tình khúc nước ngoài vượt thời gian hay “Mùa yêu” say đắm người nghe với những xúc cảm sâu lắng của những nhạc phẩm quen thuộc thì “Rap-Symphony” mang đến sự đột phá mới mẻ khi kết hợp hai thể loại âm nhạc đối lập là rap và opera trong cùng một ca khúc “The Right Journey”.

Mạnh dạn thử nghiệm, pha trộn nhạc cổ điển với nhiều dòng nhạc khác, giọng ca Phạm Thu Hà lần đầu tiên kết hợp với Á quân Rap Việt là một trong những tiết mục khiến khán giả tò mò và chờ đợi nhất của đêm diễn. “The Right Journey” mang lại hiệu ứng giao thoa hoàn hảo khi vừa có sự trẻ trung, hiện đại của rap mà vẫn giữ được vẻ đẹp vốn có của âm nhạc cổ điển.

Đặc biệt, ca khúc còn mang thông điệp nhẹ nhàng, ý nghĩa, khích lệ mỗi người vượt qua phong ba bão táp. Những rung động, cảm xúc chân thật của người nghệ sĩ được kết nối đến người nghe qua lời ca: “Dấn thân vì ngày mai tươi đẹp/ Nở một nụ cười trước bão giông/ Cứ thế không ngừng đi đến cuối chân trời/ Một ngày không xa ta tạo ra ánh sáng/ Mang cho cuộc đời này thật nhiều tình yêu…”. 

Chia sẻ về phần kết hợp đặc biệt này, Á quân Rap Việt GDucky thổ lộ: “Em luôn tưởng tượng được kết hợp với một giọng ca opera. Và khi được nghe tiếng symphony thánh thót đến từ chị Phạm Thu Hà, đây là nguồn cảm hứng cũng như tiếp thêm màu nhạc rất đẹp, rất tươi sáng cho bài hát của em. Đúng như mong muốn em viết trong bài hát này, dù có khó khăn xảy ra, dù có vấp ngã,…hãy luôn tin rằng hành trình của chúng ta đang đi là hành trình đúng đắn (The Right Journey)”. 

Chưa dừng lại ở đó, khán phòng Trung tâm Hội nghị Quốc gia trở nên nóng hơn với màn biểu diễn sôi động của hai thầy trò Karik và GDucky. Ca khúc “Ala – Ela” để lại nhiều dấu ấn của team Karik trong chương trình Rap Việt một lần nữa được trình diễn trên sân khấu “Vườn Thịnh Vượng”. Không chỉ hoà mình, đung đưa theo những giai điệu rộn ràng, bắt tai của “Ala – Ela” mà khán giả còn được chiêm ngưỡng những bước nhảy đầy lôi cuốn của vũ đoàn. Bên cạnh đó, Karik tràn đầy năng lượng, khoác lên diện mạo mới cho bản hit “Người lạ ơi” khi kết hợp với ban nhạc. 

Sự xuất hiện của nữ ca sĩ Mỹ Tâm ở cuối chương trình khiến khán giả vỡ oà trong cảm xúc. Mỹ Tâm lúc thì nồng nàn da diết trong “Đúng cũng thành sai” khi lại sôi động, náo nhiệt với “Vì em quá yêu anh”. Cô còn hào hứng nhảy vũ đạo "say rượu" và giao lưu với khán giả khi thể hiện bản hit “Người hãy quên em đi” trong tiếng hò reo cổ vũ vang khắp khán phòng. 

Đặc biệt sự dí dỏm, đáng yêu của "Hoạ mi tóc nâu" trong những màn trò chuyện, đối đáp trên sân khấu đã mang lại những tiếng cười sảng khoái cho khán giả. Nhiều khán giả nhận xét nét duyên của Mỹ Tâm là chất xúc tác khiến xúc cảm trong đêm nhạc trở nên trọn vẹn hơn. 

Khép lại đêm nhạc là ca khúc “We are the family” với sự hoà giọng của các nghệ sĩ Mỹ Tâm, Hà Lê, Thu Phương, Bằng Kiều và giọng ca nhí Kiều Minh Tâm đã tạo nên dấu ấn khó quên trong lòng khán giả theo dõi. 

Để có thể làm nên một đêm nhạc giàu tính nghệ thuật và cảm xúc không thể không nhắc đến sự hỗ trợ của dàn nhạc giao hưởng Maius Philhamonic,  nhạc trưởng Lưu Quang Minh, ban nhạc và nhạc trưởng Hoài Sa. Những bản phối mới, sang trọng, biến hóa tài tình kết hợp giữa dàn dây, dàn nhạc điện tử, dàn bè,...mở rộng không gian để các nghệ sĩ thoả sức thăng hoa trong âm nhạc.

Trở lại sau 3 năm vắng bóng, đêm nhạc “Vườn Thịnh vượng” cho thấy sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh, hệ thống âm thanh, ánh sáng với sân khấu sử dụng các công nghệ 3D như Hologram và Mapping lung linh hoành tráng. Tất cả đã mang đến một đêm nhạc cảm xúc và ý nghĩa, truyền đi thông điệp lạc quan về tương lai của một đất nước Việt Nam đã vươn lên thần kỳ trong đại dịch, sẵn sàng nắm bắt cơ hội trong giai đoạn bình thường mới./.

Bài liên quan
Vừa mở bán, liveshow mới của Mỹ Tâm đã gây sốt vì lượng truy cập quá cao
Số lượng người truy cập ứng dụng ví “săn vé” xem liveshow mới của Mỹ Tâm tăng nhanh chóng mặt.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất