Mỹ phủ nhận lên kế hoạch "phá hủy Hạm đội Biển Đen" của Nga

Kiều Anh/VOV.VN Tổng hợp | 21/05/2022, 16:02

Lầu Năm Góc ngày 20/5 đã phủ nhận việc Mỹ đang lên kế hoạch cho việc phá hủy Hạm đội Biển Đen của Nga bất chấp những tuyên bố từ chính phủ Ukraine.

Dù vậy phía Mỹ để ngỏ khả năng vận chuyển những vũ khí mới cho Ukraine nhằm thay đổi cục diện chiến trường.

Anton Herashchenko, cố vấn cho Bộ Nội vụ Ukraine đã viết trên Twitter tối 19/5 rằng: "Mỹ đang chuẩn bị cho kế hoạch phá hủy Hạm đội Biển Đen" trong nỗ lực nhằm tiếp cận các cảng chiến lược mà Nga đang bao vây.

"Tôi có thể khẳng định rằng điều này không đúng sự thật", người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby cho hay.

Tuy nhiên, ông Kirby không bác bỏ những nhận định sau đó từ ông Herashchenko mà một số quan chức Mỹ giấu tên đã xác nhận với một số hãng truyền thông, rằng Mỹ đang cân nhắc cung cấp các tên lửa chống hạm Harpoon trong những đợt vận chuyển vũ khí trong tương lai cho Ukraine. Việc cung cấp loại vũ khí này đã làm dấy lên mối lo ngại điều đó sẽ khiêu khích Nga và khiến Moscow đáp trả.

Việc kiểm soát những cảng biển của Ukraine đã trở thành vấn đề hàng đầu mà các quan chức phương Tây đang đối mặt trong việc ủng hộ chính quyền Kiev.

"Họ (Nga) có thể tiếp tục phong tỏa các cảng biển lớn của Ukraine như Odessa", ông Kirby bình luận.

Mới đây, Moscow cũng thông báo tàu khu trục Đô đốc Makarov sẽ trở thành soái hạm của Hạm đội Biển Đen sau khi soái hạm Moskva bị chìm./.

Bài liên quan
Lầu Năm Góc sẵn sàng cung cấp tên lửa tầm xa ATACMS cho Ukraine
Tờ Wall Street Journal dẫn nguồn cho biết Lầu Năm Góc sẵn sàng cung cấp tên lửa tầm xa ATACMS cho Ukraine trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất