Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng đối tác chiến lược với Indonesia

Phạm Huân/VOV-Washington | 09/07/2022, 06:13

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày 8/7 đã có cuộc gặp với Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi bên lề Hội nghị Ngoại trưởng G20 tại Bali, Indonesia

Ngoại trưởng Blinken đã cảm ơn Ngoại trưởng Retno Marsudi đã chủ trì Hội nghị Ngoại trưởng G20 và nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ đối tác chiến lược Mỹ-Indonesia.

Hai ngoại trưởng thảo luận cách thức hai nước có thể phối hợp nhằm tăng cường hợp tác thương mại và đầu tư song phương bao gồm thông qua Khung Kinh tế Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Ngoại trưởng Blinken đề cập tới các tác động toàn cầu của cuộc khủng hoảng Ukraine và các nỗ lực của Mỹ và Indonesia nhằm giải quyết các nhu cầu nhân đạo và bảo vệ nhân quyền của mọi người dân Afghanistan bao gồm phụ nữ, trẻ em gái và các nhóm thiểu số./.

Bài liên quan
Khai mạc Hội nghị Ngoại trưởng G20: Tham vọng cải cách nền quản trị toàn cầu
Hội nghị Ngoại trưởng G20 mở đầu bằng lời kêu gọi cải cách Liên hợp quốc và các tổ chức đa phương để ứng phó tốt hơn với các thách thức toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Chiến thắng Điện Biên Phủ là "một dấu mốc bằng vàng chói lọi"
Sáng nay (17/4), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/7/2024).
Mới nhất