Mỹ điều thêm máy bay chiến đấu bảo vệ lực lượng rút khỏi Afghanistan

Đình Nam/VOV1 (biên dịch) Theo CNBC | 07/05/2021, 15:47

Bộ Quốc phòng Mỹ đang triển khai thêm nhiều máy bay chiến đấu và máy bay ném bom chiến lược tới Trung Đông nhằm đảm bảo an toàn cho quân đội Mỹ và liên quân thực hiện nhiệm vụ rút quân khỏi Afghanistan.

Trong tuần này, 2 máy bay ném bom chiến lược B-52 của Không quân Mỹ đã được điều đến Căn cứ Al Udeid, nâng tổng số chiếc máy bay loại này đảm nhận nhiệm vụ sẵn sàng đáp trả các cuộc tấn công của lực lượng Taliban lên 6 chiếc.

2 ngày trước, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ John Kirby cho biết, việc bảo vệ binh sĩ Mỹ và các nước đối tác, đồng minh khi rút khỏi Afghanistan là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. Mỹ cũng đã lên kế hoạch bổ sung lực lượng trên bộ nhằm đảm bảo việc rút quân diễn ra an toàn và có trật tự. Ngoài ra, hàng chục máy bay chiến đấu F-18 cũng đã được bổ sung cho lực lượng trên không và trên biển tại khu vực.

Giới chức quốc phòng Mỹ cảnh báo, nếu xảy ra bất kỳ cuộc tấn công nào nhằm vào quân đội Mỹ khi họ rút khỏi Afghanistan, Mỹ sẽ đáp trả một cách mạnh mẽ nhất./. 

Bài liên quan
Đại sứ Nga: Mỹ 'đe dọa hòa bình' ở Trung Đông
Đại diện Nga tại Liên hợp quốc cho rằng Washington đang thổi bùng ngọn lửa xung đột ở Trung Đông khi tấn công Iraq, Syria và Yemen.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất