Mừng tuổi bằng sách - Hoạt động văn hoá ý nghĩa dịp Tết

Lê Anh/VOV.VN | 26/01/2022, 10:25

Mừng tuổi bằng sách là hoạt động văn hóa ý nghĩa nhiều năm nay, đang ngày càng được các bậc phụ huynh hưởng ứng.

Nhiều ấn phẩm sách Tết với những câu chuyện thú vị, tươi vui, giàu giá trị nhân văn, được đầu tư về mỹ thuật, sách Tết đang dần trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu của các em thiếu nhi mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Đáp ứng sự mong đợi của độc giả, năm nay, cùng với việc ra mắt bốn ấn phẩm mới: "Nhâm Nhi Tết – Nhâm Dần", "Mỗi tuổi mỗi tài – 12 con giáp", "Tết ơi Tết đâu rồi?", "Bé hỏi mẹ - Mẹ ơi Tết màu gì?", Nhà xuất bản Kim Đồng cũng tái bản lại các tựa sách được độc giả yêu thích như: Đúng là Tết, This is Tết, Tết xưa thơ bé, Nhớ ơi là Tết, Kể chuyện Tết Nguyên Đán, Những ngày Tết Tây, Những ngày Tết Ta, Lễ Tết quê hương - Tạm biệt chép vàng, Lễ Tết quê hương - Mí đi xông đất. Những ấn phẩm này sẽ giúp bạn đọc nhỏ tuổi tìm hiểu về các phong tục, hoạt động, lễ hội trong dịp Tết Nguyên Đán từ xưa đến nay, trên khắp mọi miền Tổ quốc.

"Nhâm Nhi Tết" là thương hiệu sách Tết chiếm được nhiều tình cảm yêu mến của bạn đọc. “Nhâm Nhi Tết – Nhâm Dần” là tuyển tập văn - thơ - họa của các tác giả nổi tiếng tâm huyết dành những trang viết đặc sắc nhất chào năm mới Nhâm Dần. Cùng những minh họa đượm chất dân gian mà hiện đại, mỗi trang sách là một cánh nhỏ cửa ẩn chứa những điều ước và bí mật nho nhỏ của mùa xuân.

"Mỗi tuổi mỗi tài – 12 con giáp” cuốn sách tranh xinh xắn, ngộ nghĩnh sẽ giúp các bạn nhỏ khám phá bí mật về 12 con giáp như: 12 con giáp là gì? Tại sao 12 con giáp có thứ tự như vậy? Cuốn sách cũng gợi mở những thông tin thú vị như: Các bạn nhỏ sinh năm con giáp đó sẽ có tính cách như thế nào? Điểm mạnh là gì? Làm thế nào để khắc phục điểm yếu trong tính cách của con giáp đó?

“Tết ơi Tết đâu rồi?” của tác giả Thao Le, và “Mẹ ơi Tết màu gì” (Thơ: Phạm Thanh Vân – Tranh: Quyên Thái) sẽ dẫn dắt các bạn nhỏ bước vào không gian Tết, hòa trong những màu Tết dần biến đổi trong từng chồi cây, từng nụ hoa, từng con đường ngõ phố và cảm nhận được hơi thở mùa Xuân, hương vị Tết trong những đồ vật gần gũi xung quanh. Tất cả đều bừng lên “Tết màu của diệu kì/Của ước mơ, hi vọng”./.

Bài liên quan
“Biệt đãi” để giữ chân người lao động
Dù giảm doanh thu, lợi nhuận eo hẹp do khó khăn chung nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn duy trì đủ việc làm cho người lao động, thực hiện tốt chính sách an sinh, tiền lương, thưởng. Do vậy, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, người lao động tại các doanh nghiệp quay trở lại làm việc với tỷ lệ cao hơn so với mọi năm rất nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất