Mưa to, nước ngập Quốc lộ 1A qua xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế)

Lê Hiếu/VOV-Miền Trung | 10/10/2022, 11:05

Từ chiều qua đến sáng nay (10/10), tại tỉnh Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, nhiều nơi bị ngập cục bộ. Quốc lộ 1A đoạn qua xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc bị ngập 1 đoạn dài 200 mét gây trở ngại giao thông.

Triều cường dâng cao cộng với mưa lớn, nước từ thượng nguồn Vườn quốc gia Bạch Mã đổ về nhanh đã tràn qua gây ngập trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nhiều xe mô tô, gắn máy qua lại đoạn Quốc lộ này bị chết máy phải đẩy bộ. Sáng nay, Cảnh sát Giao thông - Công an tỉnh đã cử lực lượng đến đoạn Quốc lộ 1A ngập nước để hướng dẫn, điều tiết các phương tiện lưu thông đảm bảo an toàn.

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, từ hôm nay (10/10) đến ngày 12/10 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; mưa với cường độ lớn nhất tập trung trong ngày 10 - 11/10. Tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 150-300mm, có nơi trên 350mm.

Dự báo, mưa lớn có thể gây ra lũ, lũ ống, lũ quét ven các sông suối nhỏ; sạt lở, trượt lở đất ở vùng đồi núi và các công trình đang thi công như đường cao tốc, đập thủy điện ở các huyện miền núi. Ngoài ra, mưa lớn cũng có nguy cơ gây ra lũ lụt ở vùng hạ du các sông; ngập lụt, ngập úng đô thị ở các huyện Quảng Điền, Phú Vang, thị xã Hương Trà, Hương Thủy và thành phố Huế.

Ông Đặng Văn Hòa, Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, hiện mực nước sông Hương và sông Bồ trên báo động 1.

“Ngập lụt cục bộ một số điểm, đặc biệt là đoạn Quốc lộ 1A qua xã Lộc Trì ngập từ 0,25 - 0,35 mét. Đối với khu vực đã ngập cục bộ, các ngành chức năng phối hợp với địa phương đã cử lực lượng để phân luồng, cảnh giới và hướng dẫn phân luồng giao thông, đảm bảo người dân qua khu vực này an toàn”, ông Đặng Văn Hòa nói”./.   

Bài liên quan
Miền Bắc sắp đón không khí lạnh, cục bộ mưa to đến rất to
Đợt không khí lạnh yếu sắp tràn về miền Bắc, từ chiều tối và đêm hôm nay 28/3 đến 29/3, khu vực này có mưa, mưa rào và rải rác dông, cục bộ mưa to đến rất to.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất