Mua nhà tháng Ngâu, khách được hưởng lợi gì?

CÔNG HIẾU | 13/08/2021, 12:09

Tháng Ngâu (tháng 7 âm lịch) hàng năm vốn là thời điểm trầm lắng của thị trường bất động sản, chính vì điều này mà người mua nhà sẽ được hưởng rất nhiều ưu đãi.

Theo quan niệm dân gian, nhiều người kiêng làm việc đại sự như mua nhà, mua đất…trong tháng 7 âm lịch. Do đó, thị trường bất động sản thường có xu hướng giảm mạnh trong thời điểm này. Nhưng theo giới chuyên gia, đây mới chính là lúc người mua tha hồ hưởng lợi.

Cơ hội nhận khuyến mãi "khủng"

Tâm lý không muốn mua nhà vào tháng cô hồn khiến không ít người thờ ơ với việc giao dịch nhà đất vào thời điểm này. Dù xu hướng này ngày nay đã thay đổi rất nhiều song vẫn còn người giữ thói quen xưa cũ. Tuy nhiên, với giới kinh doanh bất động sản thì đây lại là khoảng thời gian bận rộn do doanh nghiệp, các sàn môi giới chạy đua khuyến mãi để kích cầu khách mua. 

Anh Hoàng Văn Duy, nhân viên của Công ty Cổ phần Dịch vụ và Đầu tư Bất động sản Kinh Bắc cho biết, trái với suy nghĩ của nhiều người, trong nhiều năm nay, khoảng thời gian tháng Bảy âm lịch (hay còn gọi là tháng cô hồn) lại là lúc chúng tôi làm ăn tất bật nhất.

Mua nhà tháng Ngâu, khách được hưởng lợi gì? - 1

Tháng 7 âm lịch hàng năm chính là mùa sale mạnh của thị trường bất động sản. (Ảnh minh họa).

“Nhiều người cứ cho rằng tháng 7 là tháng cô hồn nên người ta sẽ kiêng mua nhà vì không tốt, nhưng thật ra tháng này lại là lúc thị trường sale nhiều và mạnh nhất. Hàng loạt khuyến mãi khủng sẽ được bung ra”, anh Duy cho biết.

Để đạt được doanh số, chủ đầu tư sẵn sàng đưa ra các chương trình ưu đãi (bản chất là giảm giá) cho khách mua nhà trong tháng Ngâu. Bên cạnh đó, các công ty môi giới bất động sản muốn bán được hàng cũng đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Nói về các chương trình quà tặng áp dụng trong tháng Ngâu, anh Duy cho biết: “Tháng 7 năm nào bên công ty mình cũng có chạy các chương trình ưu đãi cho khách hàng. Tuỳ vào từng dự án và trị giá của căn nhà mà các công ty mình sẽ đưa ra các chương trình khác nhau. Có thể là tặng vàng ròng (từ vài chỉ đến vài cây), tặng xe máy Honda SH hoặc tặng các gói nội thất, đồ gia dụng”.

Theo anh Duy, chủ dự án sẵn sàng cắt lời để lấy doanh số. Cùng với đó là các công ty môi giới đẩy mạnh các trương trình ưu đãi. Do đó, người mua nhà trong tháng Ngâu chắc chắn sẽ được hưởng lợi.

Anh Hữu Nam, một chuyên viên môi giới bất động sản tại Sen Group cũng cho biết, vào tháng 7 âm lịch, chủ đầu tư các dự án bất động sản từ cao cấp, trung cấp đến thấp cấp đều có những chương trình ưu đãi hấp dẫn để kích cầu.

“Có thể nói tháng 7 âm lịch hàng năm là “mùa sale” của bất động sản. Vì vào thời điểm này, dân môi giới bất động sản dựa vào những ưu đãi đến từ chủ đầu tư tích cực tìm kiếm khách hàng để chốt đơn. Từ ngày mình làm bất động sản, tháng 7 năm nào cũng đạt doanh số cao nhất năm”, anh Nam chia sẻ.

Trong khi đó, ở khối bất động sản đầu tư hầu như không chịu tác động bởi tâm lý kiêng kỵ tháng ngâu. Chị Thanh Huyền, chuyên viên tư vấn bất động sản cao cấp tại Công ty Cổ phần Bất động sản Bầu trời Việt Nam cho biết: “Khách của tôi vẫn chốt bình thường, chỉ có dịch bệnh ảnh hưởng đến việc hoàn thiện hồ sơ giấy tờ mua bán”.

Khách hàng của chị Huyền chủ yếu mua các tài sản bất động sản cao cấp tại các khu nghỉ dưỡng gần biển để đầu tư. Khách hàng chỉ cần thấy có lợi là sẽ mua, hầu như không có ai quan tâm đến tháng Ngâu. Mặt khác, các loại bất động sản cao cấp này hầu như cũng không có các chương trình ưu đãi, giảm giá vào tháng này.

Khách được chiều như "Thượng đế"

Không chỉ tung khuyến mãi kích thích khách mua hàng, các doanh nghiệp còn tích cực chiều chuộng khách, chấp nhận cao nhất mọi yêu cầu để giữ chân khách. Theo anh Hữu Nam, doanh nghiệp của anh sẵn sàng tạo cơ chế nhận đặt cọc trước, chờ đến tháng 8 mới hoàn tất thủ tục nếu khách hàng kiêng tháng 7.

Anh Nam cho rằng, chính vì muốn kích cầu nên càng hút được nhiều khách để làm ấm thị trường càng tốt. Nhất là trong dịch bệnh căng thẳng như hiện nay thì hoàn tất được giao dịch nào cũng là đáng quý.

Trong khi đó, chị Thu Hoài - một người có thâm niên đầu tư bất động sản ở Cầu Giấy, Hà Nội - cho biết, thường thì khi thị trường sôi động, chị lại rất khó tìm hiểu thông tin. Nhưng đến thời điểm tháng 7, thị trường trầm lắng hơn do ít giao dịch, chị lại được nhân viên các sàn môi giới, doanh nghiệp bất động sản phục vụ rất chu đáo, chia sẻ thông tin và tư vấn nhiệt tình. Bởi vậy, mọi năm, khi có nhu cầu đầu tư, chị Hoài vẫn chọn thời điểm tháng Ngâu để tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định xuống tiền. 

"Có thời gian nghiên cứu thị trường, tham khảo ý kiến của nhiều người, nhiều nhân viên môi giới cũng là một bí quyết để đầu tư thành công, hiệu quả. Bởi vậy, tôi không né thị trường vào thời điểm tháng 7 mà coi đây là cơ hội để bình tĩnh nghe ngóng thị trường, không bị chi phối bởi ý kiến đám đông. Khi nào thấy thời cơ thực sự chín, tôi sẽ giao dịch", chị Hoài chia sẻ.

Dịch bệnh cướp mất mùa sale tháng "cô hồn"

Nhận định về thị trường bất động sản Hà Nội trong tháng 7 âm lịch năm nay, nhiều người cho biết, dưới tác động của dịch bệnh, mùa sale năm nay gần như bị tê liệt. Anh Hoàng Văn Duy cho biết, hiện tại hơn 30 nhân viên môi giới bất động sản của doanh nghiệp anh đang thất nghiệp vì dịch bệnh COVID-19. Suốt gần 2 năm nay, dưới tác động của dịch bệnh, thu nhập của toàn bộ nhân viên trở nên bấp bênh và doanh nghiệp cũng không còn mạnh tay sale như mọi năm

“Cách ly xã hội nên không làm được gì, không gặp được chủ đầu tư, không triển khai được chương trình khuyến mãi, quà tặng, không gặp được khách, dẫn khách đi xem nhà được nên hiện tại 30 nhân viên đều phải làm ở nhà hết cả”, anh Duy nói.

CÔNG HIẾU

Bài liên quan
Kỳ vọng Hà Nội trở thành thành phố âm nhạc từ Hòa nhạc Bốn mùa
Theo nhạc trưởng Đồng Quang Vinh, sự xuất hiện của chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế 'Musical Seasons 2024 - 2025' là tín hiệu rất đáng mừng, giúp khán giả không chỉ được xem 'hàng xịn' mà còn được kết nối với thế giới, được tương tác và tiếp xúc với chính cái nôi sản sinh ra các tác phẩm kinh điển đó.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Indonesia thưởng thức phở, ngắm cảnh Hồ Gươm
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia cùng các thành viên Bộ Ngoại giao hai nước đã ăn sáng với phở, uống cà phê và đi bộ ngắm Hồ Gươm.
Mới nhất