Mưa lũ ở miền Trung khi nào giảm?

Văn Ngân/VOV.VN | 18/10/2021, 19:01

Theo chuyên gia, từ ngày 19/10, mưa ở miền Trung sẽ kết thúc, lũ trên các sông sẽ giảm dần.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hữu Thành -  Phó Trưởng phòng Dự báo thời tiết Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cho biết, từ đêm 15 đến ngày 18/10, do chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới và một vùng áp thấp trên khu vực phía Bắc của Nam Trung Bộ kết hợp với không khí lạnh tăng cường và nhiễu động trong đới gió đông trên cao nên ở khu vực từ Nghệ An – Bình Định và Bắc Tây Nguyên đã có mưa to đến rất to.

Cùng với đó là do mưa lớn và vận hành điều tiết của các hồ chứa trên các sông từ Quảng Bình tới Khánh Hòa, khu vực Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ xuất hiện một đợt lũ diện rộng.

“Trong đêm nay và sáng mai ở các khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị có mưa vừa có nơi mưa to với lượng mưa phổ biển từ 20 – 50mm, có nơi trên 70mm. Từ ngày 19/10, đợt mưa lớn ở miền Trung kết thúc. Trong những ngày tới lũ trên các sông giảm dần”, ông Thành nhận định.

Phó Trưởng phòng Dự báo thời tiết Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia khuyến cáo: “Các địa phương vừa trải qua một đợt mưa lũ lớn nên tại các vùng đồi núi đất đá đã bão hòa nước nên trượt lở đất vẫn ở mức cao, người dân cần đề phòng các hiện tượng trượt lở tránh gây thiệt hại về người và tài sản”.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, trong 24h tiếp theo, lũ trên các sông ở Quảng Bình, Quảng Trị tiếp tục xuống.

Cảnh báo Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị các tỉnh ở Quảng Bình, Quảng Trị./.

Bài liên quan
Miền Bắc sắp đón không khí lạnh, cục bộ mưa to đến rất to
Đợt không khí lạnh yếu sắp tràn về miền Bắc, từ chiều tối và đêm hôm nay 28/3 đến 29/3, khu vực này có mưa, mưa rào và rải rác dông, cục bộ mưa to đến rất to.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất