Mưa lũ nghiêm trọng tại Khánh Hòa: 1 người chết, 1 người mất tích

Thái Bình /VOV-Miền Trung | 01/12/2021, 21:40

Tối nay (1/12), tại tỉnh Khánh Hòa không còn mưa, mực nước trên các sông rút nhanh, cuộc sống người dân trở lại bình thường. Tuy vậy, mưa lũ tại Khánh Hòa đã làm 1 người tử vong, 1 người mất tích.

Nạn nhân tử vong là ông Châu Văn An, 64 tuổi, ở thôn Gò Sắn, xã Ninh Hưng, thị xã Ninh Hòa. Chiều tối qua (30/11), khi đi làm rẫy về, ông An không may bị nước lũ cuốn trôi. Lực lượng địa phương và gia đình tích cực tìm kiếm, đến sáng nay, đã tìm thấy thi thể của nạn nhân.

Trong khi đó, lực lượng chức năng tại xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh vẫn chưa tìm thấy ông Nguyễn Văn Vương, 40 tuổi, ở xã Diên Xuân, huyện Diên Khánh bị mất tích vào trưa nay (1/12), khi bơi qua sông Yang Bay, xã Khánh Phú. Mưa lũ làm hư hại nhiều công trình giao thông, thủy lợi, kênh mương nội đồng tại các địa phương bị ngập sâu. Đặc biệt, sự cố 2 xà lan làm đứt 2 đường ống dẫn nước chính của khu vực phía bắc thành phố Nha Trang vẫn chưa được khắc phục.

Công ty Cấp thoát nước Khánh Hòa đã tạm ngừng cấp nước cho một số khu dân cư. Hiện nay, việc lắp đặt đường ống dẫn nước tạm thời qua hành lang cầu Hà Ra vẫn chưa thể thực hiện. Trước tình hình mưa lũ như hiện nay, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa đang lo ngại về sự an toàn của cầu Hà Ra, nên chưa cho phép triển khai. Đến tối nay, nhiều khu vực bị ngập sâu ven sông Cái đoạn chảy qua huyện Diên Khánh, thành phố Nha Trang nước đã rút. Hiện một số vùng trũng, ở các xã Vĩnh Trung, Vĩnh Thạnh, thành phố Nha Trang vẫn bị ngập.

Ông Hồ Văn Mừng, Bí thư Thành ủy Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết, các địa phương không được chủ quan khi nước rút: "Cắt cử các lực lượng để trực các khu vực bị ngập để cảnh báo cho người dân, để tránh xảy ra các tai nạn đáng tiếc. Lâu dài thì hệ thống thoát nước của thành phố Nha Trang có vấn đề, chưa có đồng bộ cho nên cứ ngập như thế. Cộng với các hồ phía trên xả lũ nhanh, lượng mưa thì nhiều. Thành phố khi triển khai các dự án sắp tới sẽ tính toán kỹ việc thoát nước"./.

Bài liên quan
Xe bồn bốc cháy trên đèo Khánh Lê, cột khói cao hàng chục mét
Xe bồn đang chạy trên đèo Khánh Lê (đoạn qua tỉnh Khánh Hoà) thì bốc cháy, cột khói cao hàng chục mét, người dân đi qua hô hoán và gọi lực lượng PCCC.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất