Mưa lớn gây sạt lở và ách tắc giao thông nhiều nơi ở Tây Bắc

PV/VOV-Tây Bắc | 11/08/2022, 20:58

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, ngày 11/8, các địa phương trong khu vực Tây Bắc tiếp tục có mưa trên diện rộng, khiến mực nước trên các sông, suối dâng cao và gây ra sạt lở đất đá, ách tắc giao thông tại một số nơi.

Tại tỉnh Sơn La, mưa lớn đã làm sạt trượt đất đá từ ta luy dương xuống mặt đường, gây ách tắc giao thông trên tuyến đường tỉnh lộ 101 và 114 ở khu vực xã Tô Múa, huyện Vân Hồ và xã Tường Tiến, huyện Phù Yên.

Các đơn vị thi công đã huy động nhân lực, vật lực đến hiện trường, nhanh chóng khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông cho người và phương tiện qua lại.

Trong chiều 11/8, tỉnh Lai Châu tiếp tục có mưa trên diện rộng, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Tuy nhiên, địa phương chưa ghi nhận có thiệt hại.

Tại tỉnh Yên Bái, theo dự báo từ chiều tối nay đến 13/8, các sông suối trong tỉnh khả năng sẽ xuất hiện một đợt lũ. Hiện, trên suối Ngòi Thia, mực nước đang dao động theo điều tiết của thủy điện phía thượng lưu; mục nước trên sông Thao cũng đang biến đổi, lúc chiều nay là trên 26m.

Dự báo đợt lũ này, đỉnh lũ trên sông Thao tại Yên Bái và suối Ngòi Thia có khả năng lên mức báo động 1 đến báo động 2, cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các khu vực vùng cao, ngập úng cục bộ tại vùng trũng thấp như huyện Trấn Yên, Lục Yên, thành phố Yên Bái...

Bà Nông Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái cho biết, huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị; UBND các xã, thị trấn chủ động ứng phó với các diễn biến xấu của thời tiết. Cùng với đó là tổ chức trực ban nghiêm túc, đảm bảo thông tin 2 chiều từ Thường trực Ban Chỉ huy PCTT-TKCN của huyện tới các thành viên của các cấp để kịp thời xử lý, chỉ đạo điều hành theo cấp độ rủi ro thiên tai./.

Bài liên quan
Bão số 2 cách Sán Đầu (Trung Quốc) khoảng 370km về phía Nam Đông Nam
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hồi 13 giờ ngày 27/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 21,1 độ Vĩ Bắc; 119,3 độ Kinh Đông, cách Sán Đầu (Trung Quốc) khoảng 370km về phía Nam Đông Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất