Mưa lớn gây sạt lở đất, sập nhiều nhà dân ở huyện miền núi Nghệ An

CTV Nhật Minh/VOV.VN | 13/06/2021, 21:44

Mưa lớn, lũ trên các con sông dâng cuồn cuộn, sạt lở đất, nhiều nhà dân ở huyện miền núi Kỳ Sơn bị sập…

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 2, trên địa bàn huyện Kỳ Sơn, Nghệ An đã có mưa to đến rất to. Mưa lớn kéo dài trên diện rộng đã làm nước ở các sông suối dâng cao, gây hiện tượng sạt lở đất. Quả đồi tại bản Nam Tiến 2, xã Bảo Nam xuất hiện vết nứt. Để đảm bảo an toàn, ngay trong ngày 12/6, chính quyền xã Bảo Nam đã di dời các hộ dân đến điểm trường mầm non bản Nam Tiến tránh lũ.

Tại xã Mường Ải, huyện Kỳ Sơn mưa lớn làm nước sông Nậm Típ dâng cao, cuốn trôi bờ kè của trường Tiểu học Mường Ải. Mưa lớn cũng làm trôi đất đá từ trên núi xuống nhà dân.

Tại xã Mỹ Lý, nước sông Nậm Nơn dâng cao khiến hộ gia đình anh Vi Văn Hòa (bản Yên Hòa) bị sụt lún đất, trôi bờ kè nền móng dài 24m, làm đổ sập mái tôn. Ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền đã huy động nhân dân trong bản tập trung khắc phục.

Còn tại xã Phà Đánh, mưa lớn đã làm cho các hộ dân ở đây bị ảnh hưởng nặng nề do sụt lún đất, một hộ gia đình phải tháo dỡ toàn bộ căn nhà để di dời, nhiều hộ gia đình khác cũng bị ảnh hưởng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND huyện Kỳ Sơn đã thành lập đoàn kiểm tra vào động viên thăm hỏi các gia đình, nhắc nhở chính quyền đảm bảo an toàn cho các hộ dân./.

Bài liên quan
Nghi vấn trường bổ nhiệm PGS khi chưa đủ điều kiện: Hiệu trưởng ĐH Vinh nói gì?
Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh chỉ đạo xác minh việc một giảng viên cao cấp đang công tác tại đơn vị được bổ nhiệm Phó giáo sư nghi chưa đủ điều kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất