Mưa dông bao trùm từ Bắc vào Nam, đề phòng lốc sét, mưa đá

Trương Huyền | 10/06/2021, 07:15

Hôm nay các khu vực trên cả nước vẫn tiếp tục mưa dông diện rộng, các tỉnh Bắc Bộ đề phòng lốc, sét, mưa đá, nguy cơ lũ quét và sạt lở đất.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5.000m nên ngày và đêm nay (10/6), ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An tiếp tục mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm (thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm). Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng vùng trũng tại các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn và Thái Nguyên.

Mưa dông bao trùm từ Bắc vào Nam, đề phòng lốc sét, mưa đá - 1

Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục mưa lớn.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 10/6:

Hà Nội ngày mưa rào và dông rải rác; chiều tối và đêm mưa rào và dông, cục bộ mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Tây Bắc Bộ ngày mưa rào và dông rải rác; chiều tối và đêm mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Đông Bắc Bộ ngày mưa rào và dông rải rác; chiều tối và đêm mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có thể xuất hiện lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế mưa rào và dông rải rác, riêng chiều tối và tối mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C.

Tây Nguyên mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối mưa rào và rải rác có dông. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối mưa rào và rải rác có dông. Trong mưa dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Trương Huyền

Bài liên quan
Bắc Bộ sắp đón đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày
VOVLIVE - Các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất