MU - Leipzig: Chiến thắng để khẳng định

Trần Tiến/VOV.VN | 28/10/2020, 10:00

MU đang có phong độ tốt dần lên sau từng trận và họ cần một chiến thắng trước Leipzig ở loạt trận thứ 2 Champions League vào đêm nay, rạng sáng mai để thực sự khẳng đinh vị thế của mình.

Sau trận thua muối mặt trước Tottenham, MU đã có 3 trận đấu liền không thua, trong đó có 2 trận thắng trên mọi đấu trường. Sau mỗi trận đấu người ta lại thấy Quỷ đỏ đá tốt dần lên dù lực lượng không phải lúc nào cũng đầy đủ.

Bên cạnh việc các tiền đạo có thể ghi bàn ở thời điểm quyết định (như Rashford trong trận gặp PSG), các hậu vệ của MU cũng đã chơi tốt hơn sau từng phút, không còn cảnh "tấu hài" như những trận đấu đầu mùa giải. 

Những gì các cầu thủ MU đang thể hiện gần đây đang mang đến niềm tin cho HLV Solskjær vào việc đội chủ sân Old Trafford sẽ làm được điều gì đó đặc biệt ở mùa giải này. 

Trước mắt, MU sẽ có trận đấu không hề dễ dàng với Leipzig, đội bóng đã vào đến bán kết Champions League mùa trước. Dù được đá trên sân nhà nhưng MU rõ ràng không thể được đánh giá cao hơn đối thủ ở thời điểm này. Nên nhớ rằng Quỷ đỏ chưa thắng trận nào trên sân nhà kể từ đầu mùa. 

Đối mặt với đội bóng có đẳng cấp và lối chơi đang được định hình, nhiều khả năng Solskjær sẽ lại sử dụng sơ đồ 3-5-2 để xuất phát nhằm tăng sức mạnh cho hàng thủ. Sau trận đấu đáng khen với PSG, Tuanzebe nhiều khả năng sẽ tiếp tục được sử dụng trong khi tân binh Telles hứa hẹn sẽ đá chính do đã được nghỉ ở trận gặp Chelsea. 

Về phần Leipzig, đội bóng này vẫn đang duy trì vị thế và phong độ ổn định sau khi vào đến bán kết Champions League mùa trước. Ngoài trận thắng trước İstanbul Başakşehir ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League mùa này, đoàn quân của Julian Nagelsmann còn đang giữ được ngôi đầu bảng Bundesliga với 13 điểm sau 5 trận. 

Dù lực lượng không phải lúc nào cũng đầy đủ do chấn thương nhưng Leipzig vẫn có nhiều phương án khác nhau để tiếp cận các trận đấu theo cách khác nhau mà minh chứng rõ nhất là cú đúp của Angelino vào lưới İstanbul Başakşehir. 

Với những phân tích ở trên, người hâm mộ hứa hẹn sẽ được chứng kiến trận cầu hấp dẫn, khó dự đoán giữa MU và Leipzig trên sân Old Trafford vào 3h rạng sáng ngày 28/10 theo giờ Việt Nam. Cuộc đọ sức này sẽ được Báo điện tử VOV (VOV.VN) tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./. 

Đội hình dự kiến: 

MU: De Gea - Tuanzebe, Maguire, Lindelof - Wan-Bissaka, McTominay, Fred, Telles - Fernandes - Rashford, Martial

Leipzig: Gulacsi - Orban, Upamecano, Halstenberg - Nkunku, Sabitzer (c), Kampl, Angelino - Olmo, Forsberg - Poulsen.

Bài liên quan
Lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá hôm nay 13/4
VOVLIVE - Theo lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá hôm nay 13/4, các sân cỏ châu Âu sẽ sôi động với nhiều trận đấu hấp dẫn, kịch tính.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất