Một nửa số doanh nghiệp Nhật Bản vẫn chưa từ bỏ Internet Explorer

CTV Kiến An/VOV.VN (biên dịch) Theo Engadget | 17/06/2022, 13:00

Mặc dù Microsoft đã cảnh báo một thời gian trước khi khai tử chính thức Interent Explorer nhưng một lượng lớn doanh nghiệp Nhật Bản dường như không chú ý đến điều này.

Kể từ ngày 15/6, Microsoft đã kết thúc hỗ trợ dành cho trình duyệt Internet Explorer của mình, tuy nhiên ghi nhận từ Nikkei Asia cho thấy gần một nửa daonh nghiệp Nhật Bản vẫn đang sử dụng IE. Việc Microsoft ngừng hỗ trợ IE buộc họ phải chuyển sang các trình duyệt khác, và một số cảnh báo cho biết điều đó có thể gây ra sự hỗn loạn tại các doanh nghiệp trong nhiều tháng.

Nhà cung cấp CNTT Keyman's Net đã thực hiện một cuộc khảo sát về các công ty Nhật Bản vào đầu năm nay và phát hiện ra rằng nhiều người buộc phải sử dụng Internet Explorer vì hệ thống mà khách hàng của họ sử dụng để xử lý đơn đặt hàng. Một số cũng sử dụng trình duyệt để xử lý những thứ như sự tham gia của nhân viên và chi phí.

Đáng chú ý, hơn 1/5 số doanh nghiệp được hỏi cho biết họ không có kế hoạch về cách chuyển doanh nghiệp của họ sang các trình duyệt thay thế, chẳng hạn như Microsoft Edge hoặc Google Chrome.

Vấn đề mở rộng ra ngoài các công ty đến các cơ quan chính phủ, trong đó báo cáo nói rằng việc giải quyết sự thay đổi này đặc biệt chậm chạp. Ví dụ, các thông báo liên quan đến các ứng dụng trực tuyến của Dịch vụ hưu trí Nhật Bản phải được xem trong IE Mode trên trình duyệt Microsoft Edge. Chế độ đó sẽ được hỗ trợ ít nhất đến năm 2029, vì vậy các trang web không tương thích với các trình duyệt hiện đại vẫn có thể truy cập được trong vài năm nữa.

Việc Microsoft chính thức chấm dứt hỗ trợ cho IE sau gần 27 năm dự kiến sẽ thúc đẩy các tổ chức cùng hành động và làm cho dịch vụ của họ hoạt động trên Microsoft Edge, Chrome, Firefox và các trình duyệt hiện đại khác./.

Bài liên quan
Nhật Bản hỗ trợ doanh nghiệp chế tạo siêu máy tính phục vụ phát triển AI
Bộ Công nghiệp Nhật Bản vừa thông báo sẽ hỗ trợ 72,5 tỷ Yen (tương đương khoảng 470 triệu USD) cho 5 công ty trong nước để chế tạo siêu máy tính sử dụng cho mục đích phát triển trí tuệ nhân tạo (AI).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Indonesia thưởng thức phở, ngắm cảnh Hồ Gươm
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia cùng các thành viên Bộ Ngoại giao hai nước đã ăn sáng với phở, uống cà phê và đi bộ ngắm Hồ Gươm.
Mới nhất