Một loạt các ứng dụng của Meta gặp sự cố ngừng hoạt động

CTV Mỹ Linh/VOV1 Theo Reuters | 26/01/2023, 16:58

Theo trang web theo dõi hoạt động Downdetector.com, các ứng dụng truyền thông xã hội thuộc sở hữu của Tập đoàn Công nghệ Meta Platforms Inc đã gặp sự cố khiến hàng nghìn người dùng ở Mỹ không thể truy cập vào ngày 25/1.

Theo báo cáo của trang web trên, hơn 12.000 người dùng trên ứng dụng Instagram đã báo cáo sự cố khi truy cập ứng dụng và khoảng 8.000 người dùng báo cáo tương tự đối với ứng dụng Facebook.

Ngoài ra, các báo cáo ngừng hoạt động cũng tăng đột biến đối với ứng dụng WhatsApp và Facebook Messenger. Sự cố này khiến hàng nghìn người dùng ở Mỹ không thể đăng nhập vào tài khoản cá nhân trong thời gian ngắn.

“Gã khổng lồ” công nghệ Meta hiện chưa đưa ra giải thích về nguyên nhân của sự cố này. Lần cuối cùng Meta giải thích cho nguyên nhân gây ra sự cố ngừng hoạt động lớn là vào tháng 10/2021, công ty cho biết những thay đổi cấu hình bị lỗi đã ngắt kết nối các máy chủ của Mê-ta khỏi Internet, khẳng định sự cố ngừng hoạt động là "không phải do hoạt động độc hại gây ra”.

Trang web Downdetector.com là một kênh theo dõi sự cố ngừng hoạt động của các ứng dụng xã hội thông qua cách đối chiếu các báo cáo trạng thái từ một số nguồn , trong đó bao gồm các lỗi do người dùng gửi đến trên nền tảng này./.

Bài liên quan
Instagram thừa nhận sự cố khóa tài khoản và giảm lượt theo dõi
Instagram lên tiếng về tình trạng người dùng gặp một số vấn đề như bị khóa tài khoản không lý do hay mất một số lượng lớn người theo dõi,

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất