Một giáo viên cố tình tìm cách tiêm 2 mũi vaccine COVID-19 trong 10 phút

Thanh Hiếu/VOV-Miền Trung | 19/09/2021, 13:59

Sáng 19/9, Phòng Y tế huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình đã báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp huyện, cấp tỉnh về trường hợp hy hữu tiêm liên tiếp 2 mũi vaccine COVID-19, với thời gian cách nhau chưa đến 10 phút.

Ngày 18/9, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình triển khai tiêm gần 2.300 liều vaccine AstraZeneca tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy và Trung tâm Văn hóa huyện Lệ Thủy.

Trong quá trình tiêm, cô N.T.K là giáo viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Trường Thủy, xã Trường Thủy, huyện Lệ Thuỷ đã tiêm 2 mũi vaccine, mỗi mũi cách nhau chưa đến 10 phút. Cụ thể sự việc, khi vào khu vực tiêm, có 2 tờ giấy, một tờ tự nguyện kê khai tiêm vaccine, một tờ do bác sĩ khám xác nhận tiêm vaccine. Khi cô K vào tiêm, các nhân viên đã đánh vào tờ bác sĩ khám mục đã tiêm, rồi yêu cầu người được tiêm xong xuống ghế ngồi đợi 30 phút mới ra về.

Tuy nhiên, cô K đã gấp tờ giấy nhằm che chỗ đánh dấu “đã tiêm” rồi qua bàn khác trình tờ giấy khai tự nguyện tiêm vaccine để tiêm mũi 2.

Tại bàn tiêm thứ 2, nhân viên tiếp tục tiêm mũi 2 trong vòng chưa đến 10 phút cho cô K. Lập tức, cô K được đưa sang phòng khám bên cạnh để theo dõi ở bàn cấp cứu. Sau hơn 40 phút, thấy sức khỏe bình thường, bệnh viện đã cho người chở cô K về nhà. Đến sáng 19/9, sức khỏe cô K vẫn ổn định.

Ngay sau khi phát hiện trường hợp hy hữu này, toàn bộ các bàn tiêm đã được yêu cầu kiểm soát kỹ lưỡng tránh tiêm nhầm, tiêm thêm mũi tiêm.

Ông Lê Viết Sĩ, Trưởng phòng Y tế huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình cho biết, các bàn tiêm lúc đó không kiểm tra kỹ giấy tờ mà đã tiến hành tiêm, lúc sau nhân viên bàn tiêm đóng dấu giấy xác nhận liền phát hiện cô K đã tiêm ngay trước đó.

“Dù ở huyện Lệ Thủy chưa xảy ra trường hợp cấp cứu nào nhưng vẫn phải có tổ cấp cứu sẵn sàng. Phòng Y tế huyện đã báo cáo vụ việc từ ngày 18/9. Được biết, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cũng đang làm báo cáo về trường hợp cô giáo này”, ông Sĩ nói./.

Bài liên quan
Xuất hiện biến thể phụ JN.1 nhưng COVID-19 vẫn trong tầm kiểm soát
JN.1 là biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có mức độ lây lan nhanh vừa được TP.HCM phát hiện ở các bệnh nhân COVID-19 nhập viện. Tuy nhiên, tình hình bệnh COVID-19 vẫn trong tầm kiểm soát và biến thể này không làm tăng độ nặng, thay đổi hệ miễn dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất