Một bé gái bị bỏ rơi ở Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái

Thừa Xuân/VOV-Tây Bắc | 23/10/2020, 19:45

Hiện bệnh viện đã bố trí nguồn nhân lực để chăm sóc cháu bé bị bỏ rơi cho hợp lý.

Bác sĩ Tô Thu Hiền, Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái cho biết, vào hồi 23h05 ngày 21/10/2020, Bệnh viện tiếp nhận thai phụ Bùi Thu Trang, 25 tuổi, quê ở tỉnh Thanh Hóa, trú tại phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái vào viện. Bệnh nhân được chẩn đoán là bị HIV đang mang thai 36 tuần, chuyển  dạ đẻ non, có vết mổ đẻ cũ. Sau 30 phút nhập viện sản phụ Trang sinh một bé gái (đẻ thường) nặng 2,8 kg. Do đẻ chưa đủ tháng nên bé gái được chuyển xuống khoa Nhi của Bệnh viện chăm sóc.

Tuy nhiên, từ khi cháu được đưa xuống khoa Nhi, không có người nhà đến đến thăm nom, chăm sóc. Đến trưa nay (23/10), mẹ cháu bé cũng đã không có mặt tại Khoa sản, các đồ dùng cá nhân cũng đã mang đi hết. Số điện thoại của mẹ cháu cùng người cần liên hệ khi ghi trên giấy vào viện đều không liên lạc được.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hường, Trưởng khoa Nhi của bệnh viện cho biết, hiện tại sức khỏe của cháu bé ổn định và được hỗ trợ thở oxy. Việc ăn uống và vệ sinh cho cháu bé được nhân viên y tế của Khoa tiến hành theo giờ.

Cũng theo bác sĩ Hường, khi liên hệ lại với người đàn ông nhận là bố nuôi của sản phụ, người này có nhờ Khoa chăm sóc cháu mấy ngày sau đó sẽ thuê người đến chăm cháu bé. Tuy nhiên, hiện nay khoa đang rất khó khăn về con người, nhân viên y tế chỉ có thể vệ sinh, cho ăn, còn lại phải nhờ gia đình các bệnh nhân cùng buồng theo dõi.

Ông Trần Văn Hiển, Phó giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái cho biết: "Những trường hợp này gia đình rất khó khăn, mẹ nằm ở đây đã trốn viện rồi, không có khả năng chi trả viện phí. Cháu bé bị bỏ lai không có bất cứ thứ gì, trong khi vẫn phải ăn, vẫn phải chăm sóc, bỉm sữa…Trước mắt, Tổ công tác xã hội của Bệnh viện sẽ hỗ trợ cho cháu về bỉm, sữa, ăn uống; bệnh viện sẽ bố trí nhân lực để chăm sóc cháu cho hợp lý, còn các vấn đề khác sẽ giải quyết sau".

Được biết, đây là lần sinh thứ 3 của sản phụ Trang, lần đầu sản phụ chưa chưa bị nhiễm HIV./.

Bài liên quan
Chỉ huy trưởng quân sự xã trải lòng việc con gái sơ sinh bị bỏ rơi ở cống nước
Trong suốt hơn 1 tháng qua không đêm nào ông H. ngủ nổi, ngày ông đi làm công việc ở xã, đêm về cùng mẹ và chị gái chăm sóc con gái.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất