Mô hình bệnh viện tại nhà hiệu quả cho bệnh nhân COVID-19 ở Israel

Diệu Hoa | 09/09/2021, 20:21

Mô hình bệnh viện tại nhà giúp các bệnh nhân COVID-19 điều trị bệnh tại gia, không cần tới bệnh viện nhưng vẫn đảm bảo tính hiệu quả, an toàn.

Hôm 9/9, Đại Sứ Quán Israel và Phòng Kinh tế Thương mại, phối hợp với Viện Xuất Khẩu Israel phối hợp tổ chức Hội thảo "Công nghệ đổi mới sáng tạo Israel trong điều trị bệnh nhân COVID-19". 

Chia sẻ về mô hình bệnh viện tại nhà điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 trong hội nghị, BS. Itamar Offer - Giám đốc Bệnh viện Sabar Health Home Hospital cho biết đây là mô hình hiệu quả để điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 trong bối cảnh dịch hiện tại. 

Lợi thế trước hết của mô hình này là nó phục vụ 24/7 cho tất cả các bệnh nhân. Bệnh nhân nếu có bất cứ thắc mắc nào về vấn đề sức khỏe trong quá trình điều trị cũng có thể tham vấn ý kiến của đội ngũ y bác sỹ từ nhà. 

Mô hình bệnh viện tại nhà hiệu quả cho bệnh nhân COVID-19 ở Israel - 1

Mô hình điều trị tại nhà mùa COVID-19 của Sabar giúp giảm tình trạng quá tải bệnh viện, cải thiện tình trạng của bệnh nhân. 

"Việc điều trị tại bệnh viện có một số bất cập. Trong khi đó, nếu nhân viên y tế tiếp cận và điều trị tại nhà sẽ giải quyết được tình trạng tái nhập viện, ổn định được bệnh nhân theo thời gian, tốt cho việc cải thiện tình trạng của bệnh nhân khi được thăm khám kịp thời", ông Offer cho hay. 

Theo bác sỹ Offer, do COVID-19 là dịch bệnh mới nên ban đầu Sabar Health Home Hospital gặp nhiều khó khăn trong việc điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19 tại nhà dù bệnh viện có nhiều năm kinh nghiệm trong việc chăm sóc sức khỏe tại nhà cho bệnh nhân. 

Nhưng rất nhanh, cơ sở y tế này đã thích nghi với thực tế. 

Với Sabar, bệnh viện này có các cấu trúc, mô hình, quy định để xác định bệnh nhân đạt điều trị chăm sóc tại nhà dựa trên các yếu tố tình trạng nặng nhẹ của bệnh nhân, độ bão hòa oxy, có mắc bệnh lý nền hay không. 

Bệnh viện sẽ đánh giá bệnh nhân, nếu thực sự cần thiết sẽ khuyên bệnh nhân tới bệnh viện. 

Sabar có dịch vụ cấp cứu đưa bệnh nhân tới bệnh viện kịp thời, hỗ trợ oxy và các loại thuốc điều trị, bơm tiêm tĩnh mạch, các liệu pháp điều trị phù hợp. 

Bệnh viện sẽ thăm khám 2 lần/ngày cho bệnh nhân với nhóm điều trị gồm 1 bác sỹ, 1 điều dưỡng được đào tạo bài bản.

Ngoài ra, cơ sở y tế này cũng trang bị máy thở, máy tạo oxy, thiết bị hỗ trợ di động để bệnh nhân có thể thở máy tại nhà cùng các trang thiết bị phù hợp để hỗ trợ bệnh nhân tùy theo tình trạng. 

Ngoài cách thức hoạt động của bệnh viện, bác sỹ Offer cũng giới thiệu một số thiết bị y tế hiện đại mà Sabar đang sử dụng để điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID- tại nhà. 

Trong đó bao gồm máy đo điện tâm đồ di động, máy cấp thuốc thông minh - thiết bị đơn giản quản lý các loại thuốc, thông báo cho gia đình nếu đơn thuốc không được sử dụng đúng cách, thiết bị siêu âm di động POCUS giúp siêu âm ngực, bụng tại nhà, tiện lợi để bác sỹ có thể đưa ra các chẩn đoán và ứng dụng tiếp sức sức khỏe hỗ trợ bệnh nhân, người chăm sóc, nhóm điều trị được cài đặt trên điện thoại báo cáo thông số nhiệt độ cơ thể, huyết áp, các chỉ số sinh tồn. 

“Đối với bệnh nhân cần chăm sóc 24/7 thì nơi điều trị tốt nhất là tại nhà. Nhóm hỗ trợ là các chuyên gia, chuyên viên. Nhóm điều trị sẽ đến tận nhà bệnh nhân để đảm bảo dịch vụ cung cấp tại nhà hoàn toàn hiệu quả thay vì phải tới bệnh viện. Thái độ, tâm trạng của người bệnh sẽ hoàn toàn khác việc phải điều trị ở bệnh viện đông bệnh nhân", bác sỹ Sabar chia sẻ. 

Diệu Hoa

Bài liên quan
Sau bữa cơm cá, người phụ nữ ho, khó thở suốt 1 năm
Xương cá rơi vào phế quản nhưng bà K.A không hề hay biết, bà bị ho, khó thở kéo dài và điều trị suốt 1 năm không đỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất