Minh Cúc 'Hương vị tình thân': Ngoài đời tôi cũng khác gì ô-sin đâu

Nguyên Thảo | 31/05/2021, 14:32

Thú thực, ngoài đời tôi cũng có khác gì ô-sin đâu", diễn viên Minh Cúc, người gây ấn tượng với vai cô giúp việc "hâm dở" trong "Hương vị tình thân" chia sẻ.

Nữ diễn viên Minh Cúc từng nổi tiếng với vai cô Xinh đô con, hầm hố, mê cờ bạc, hám trai trong phim Về nhà đi con. Sau đó, cô tiếp tục đảm nhận nhiều vai diễn khác nhau như cô cảnh sát cá tính trong Mẹ tôi là cớm chìm, nhân viên văn phòng đồng tính trong Gái ngàn đô

Mới đây nhất, Minh Cúc gây bất ngờ khi xuất hiện trong tạo hình lôi thôi, tất vật với vai diễn cô ô-sin "hâm dở" tên Sâm của phim Hương vị tình thân.

Minh Cúc 'Hương vị tình thân': Ngoài đời tôi cũng khác gì ô-sin đâu - 1

Minh Cúc vào vai cô ô-sin tên Sâm trong "Hương vị tình thân".

- Khán giả đã quen thấy Minh Cúc trong hình ảnh những cô gái hùng hổ, trác táng, điều gì khiến chị bén duyên với vai Sâm trong "Hương vị tình thân"?

Là diễn viên, điều hạnh phúc nhất có lẽ là được hóa thân thành nhiều nhân vật, trải nghiệm nhiều số phận, nhiều ngành nghề khác nhau. Và nhiệm vụ của diễn viên cũng là diễn sao cho ra cái chất, cái nét của nhân vật đó. Thế nên dù được giao vai trác táng, hùng hổ hay vai ô-sin, chúng tôi đều “cân” được hết! Mà trên thực tế, vai cô Sâm đấy cũng có khá nhiều nét giống tôi nên có lẽ vì thế mà các đạo diễn mới nhắm tới tôi.

- Nữ diễn viên trong mắt khán giả luôn có hình ảnh long lanh, sang chảnh, mà chị lại nhận mình giống ô-sin?

Ồ, cái này là sự thật! Tôi chỉ long lanh, sang chảnh khi lên phim, khi chụp ảnh hoặc đi dự event thôi, chứ về nhà tôi là ô-sin chính hiệu luôn!

Mỗi ngày, tôi tự chăm sóc con gái nhỏ. Hơn 10 năm nay, cháu vẫn như là một em bé sơ sinh, mọi sinh hoạt đều phải nhờ mẹ nên tôi tự tay tắm giặt, chăm chút, dọn dẹp… Mỗi tối, sau khi hoàn thành hết các công việc, tôi ngồi bóp chân cho mẹ ruột, nghe mẹ cằn nhằn, mắng mỏ đủ thứ. Còn những việc trong nhà, bản thân tôi cũng xắn tay làm cùng cả nhà hết, không có chuyện sang chảnh, long lanh gì đâu!

Về tính cách, thú thực tôi cũng xởi lởi, ào ào như cô Sâm trong phim vậy! Thậm chí, cách ăn mặc xuề xòa của cô Sâm cũng không khác nhiều với tôi ngoài đời đâu.

Minh Cúc 'Hương vị tình thân': Ngoài đời tôi cũng khác gì ô-sin đâu - 2
Minh Cúc 'Hương vị tình thân': Ngoài đời tôi cũng khác gì ô-sin đâu - 3

Trong phim, chưa bao giờ Minh Cúc được sang chảnh, long lanh thế này.

- Vậy thì có lẽ đây sẽ là vai diễn được đo ni đóng giày cho chị?

Cái tạng của tôi có lẽ khó được nhận vai chính. Nhưng tôi không quan trọng vai chính hay vai phụ, với tôi chỉ cần có vai để diễn, để được thử sức, được phục vụ khán giả là tôi cảm thấy hạnh phúc rồi. 

Diễn viên Minh Cúc

Tôi cũng không biết đây có phải là vai diễn đo ni đóng giày cho tôi hay không, nhưng khi có cơ hội được thử sức với vai diễn mới, tôi luôn cố gắng hết mình.

Mặc dù nói rằng vai diễn rất giống với mình ngoài đời nhưng không có nghĩa là tôi bê nguyên xi bản thân mình lên phim. Để có một cô Sâm hâm dở, thật thà, tôi cũng phải quan sát, hóa thân kỹ càng để cô Sâm thực sự là cô Sâm chứ không phải là cô Cúc.

Thậm chí, về trang phục, để tìm cho đúng phong cách của cô ô-sin này, ở phần 1 của phim, tôi mượn quần áo bố, từ sơ mi đến quần tây, mặc dù trông khá luộm thuộm nhưng rất hợp với Sâm.

Còn sang phần 2, khi cô này bắt đầu điệu đà, màu mè hơn, tôi đã phải lục tung cả khu chợ hàng thùng để tìm được những bộ đồ vừa đủ cũ, vừa đủ lòe loẹt đúng với tính cách và hoàn cảnh của Sâm.

- Sâm chỉ là nhân vật phụ của "Hương vị tình thân" nhưng dường như chị khá đầu tư cho vai diễn này?

Cái tạng của tôi có lẽ khó được nhận vai chính. Nhưng tôi không quan trọng vai chính hay vai phụ, với tôi chỉ cần có vai để diễn, để được thử sức, được phục vụ khán giả là tôi cảm thấy hạnh phúc rồi. Mỗi vai diễn tôi đều rất yêu, rất đầu tư. Bởi tôi coi từng vai diễn đều là cơ hội giúp mình đến gần hơn với khán giả.

Hơn nữa, vai chính hay vai phụ cũng đều là yếu tố tạo nên sự thành công, sức hút của mỗi bộ phim mà!

Minh Cúc 'Hương vị tình thân': Ngoài đời tôi cũng khác gì ô-sin đâu - 4
Minh Cúc 'Hương vị tình thân': Ngoài đời tôi cũng khác gì ô-sin đâu - 5

MInh Cúc và các đồng nghiệp trong quá trình quay "Hương vị tình thân".

- Chị có thể chia sẻ những kỷ niệm đặc biệt trong quá trình quay "Hương vị tình thân"?

Trong phim, tôi chủ yếu tương tác với gia đình bà Xuân (Quách Thu Phương), cụ Dần (NSND Như Quỳnh)… Tôi đã có rất nhiều kỷ niệm vui với các bạn diễn của mình.

Nhưng nhắc tới vai Sâm và phim "Hương vị tình thân", có lẽ tôi nhớ nhất những cảnh quay phải nhảy xuống bể bơi. Có những cảnh tuy trên phim là mùa hè nhưng thực tế khi đó trời vẫn còn rất lạnh. Nhảy xuống bể bơi, quẫy đạp ở đó một hồi, khi đi lên tôi như đông cứng lại vì quá lạnh, chân tay run lập cập. Ấy thế nhưng khi nghe đạo diễn hô "nhảy đi", tôi lập tức lao mình xuống bể bơi. Chưa có phim nào tôi được bơi nhiều như vậy.

Minh Cúc 'Hương vị tình thân': Ngoài đời tôi cũng khác gì ô-sin đâu - 6

"Chưa có phim nào tôi được bơi nhiều như vậy", Minh Cúc chia sẻ.

- Gia đình, người thân phản ứng như thế nào khi chị hóa thân thành cô ô-sin hài hước Sâm “bình thường”?

Mỗi khi tôi xuất hiện ở phim nào, cả nhà đều hóng để xem. Có thể nói, mọi người trong nhà chính là khán giả trung thành nhất của tôi! Với vai Sâm, mọi người vừa xem vừa cười, vừa bình luận: “Có con ô-sin thế này thì chết!” hoặc “Chết cười với con Sâm này”…

Mặc dù mọi người chỉ nói về Sâm, chẳng ai khen Cúc câu nào nhưng tôi cảm thấy rất vui. Vì như vậy nghĩa là mọi người chấp nhận vai Sâm chứ không còn thấy bóng dáng cô Cúc trong cô Sâm nữa.

- Các diễn viên khác khi có con thường sẽ cho con xem phim của mình để con tự hào về mẹ. Chị có chạnh lòng không khi em bé nhà mình không thể làm điều này?

Minh Cúc 'Hương vị tình thân': Ngoài đời tôi cũng khác gì ô-sin đâu - 7

Minh Cúc và con gái bị bại não.

Con gái tôi sinh ra đã phải chịu thiệt thòi, mẹ con tôi đã quen với điều đó từ hơn 10 năm nay. Tôi thường tâm sự với con rằng mẹ con mình sẽ cùng nhau sống thật vui vẻ, thoải mái. Vậy nên chúng tôi sẽ không tủi thân, chạnh lòng gì cả. Thay vào đó, chúng tôi sẽ nhìn mọi thứ theo hướng tích cực hơn.

Thực ra gia đình vẫn cho con ngồi trước màn hình khi xem phim của tôi. Con cũng xem rất chăm chú và có những biểu hiện thích thú khi thấy mẹ trên màn hình. Tôi nghĩ con nhận ra và ít nhiều biết về công việc của mẹ. Đối với tôi, đó đã là niềm hạnh phúc rồi.

- Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

Nguyên Thảo
Bài liên quan
Ô-sin bí ẩn trong Cuộc chiến không giới tuyến: Hết cảnh quay lại tất tả chăm con
Chuyên thủ vai ô-sin trên màn ảnh nhỏ, Minh Cúc đang khiến khán giả thích thú với vai người giúp việc lạnh lùng, bí ẩn tên Sú của "Cuộc chiến không giới tuyến".

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất