Miền Bắc sẽ đón gió mùa Đông Bắc mạnh vào những ngày đầu tháng 12

Văn Ngân/VOV.VN | 25/11/2022, 19:49

Theo chuyên gia khí tượng, những ngày đầu tháng 12, miền Bắc có khả năng đón một đợt gió mùa Đông Bắc mạnh, khu vực trung du và vùng núi có khả năng xảy ra rét đậm, có nơi rét hại

Trao đổi với phòng viên VOV.VN, ông Nguyễn Văn Hưởng – Trưởng phòng Dự báo Thời tiết (Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia) cho biết, trong những ngày cuối tháng 11 và đầu tháng 12/2022, trên cả nước có khả năng xảy ra một loạt các loại hình thiên tai.

“Vào khoảng thời gian từ 30/11 và những ngày đầu tháng 12, miền Bắc có khả năng đón một đợt gió mùa Đông Bắc mạnh, trời chuyển rét. Khu vực trung du và vùng núi có khả năng xảy ra rét đậm, có nơi rét hại”, ông Nguyễn Văn Hưởng nhận định.

Khu vực Bắc và giữa Biển Đông, vùng chịu ảnh hưởng bởi không khí lạnh cường độ gió Đông Bắc khả năng mạnh cấp 7, giật cấp 9, cấp 10 biển động mạnh.

Do tác động mạnh bởi đợt không khí lạnh, những ngày đầu tháng 12, tại khu vực Trung bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa lớn trên diện rộng.

“Những ngày đầu tháng 12, ở khu vực phía Nam của Biển Đông có khả năng xuất hiện vùng xoáy thuận nhiệt đới và nhiều khả năng mạnh lên thành Áp thấp nhiệt đới”, ông Hưởng nhận định thêm./.

Bài liên quan
Nhiều khu vực trên cả nước ngày nắng nóng, chiều tối mưa dông
Dự báo thời tiết ngày 6/4, Trung Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng, có nơi nắng gay gắt, đến chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất