Miền Bắc đón đợt rét đầu tiên dưới 20 độ, Miền Trung có đợt mưa lớn

Văn Ngân/VOV.VN | 07/10/2022, 16:37

Từ ngày 9/10, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến nước ta gây ra đợt mưa lớn cho khu vực miền Trung.

Không khí lạnh gây giảm nhiệt mạnh có nơi xuống tới 16 độ C

Liên quan đến đợt không khí lạnh đầu mùa, trao đổi với phóng viên, ông Vũ Tuấn Anh Phòng, Dự báo viên Phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cho biết, hiện tại ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống, dự báo trong khoảng ngày 9/10, sẽ tác động đến phía Bắc nước ta.

"Từ ngày 9/10, mưa sẽ xảy ra ở khu vực Bắc Bộ gây ra sự giảm nhiệt, từ đêm 9/10 trở đi nền nhiệt độ giảm mạnh, có nơi ở vùng núi giảm xuống 16-18 độ C trời chuyển rét. Khu vực Trung du và đồng bằng Bắc Bộ nhiệt độ giảm sâu nhất từ 19 - 21 độ C trời chuyển lạnh", ông Tuấn anh nhận định.

Trên biển, theo ông Trần Tuấn Anh, từ đêm 9/10 trở đi ở khu vực Vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa sẽ có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 7 giật cấp 8, cấp 9.

Miền Trung lại xuất hiện mưa lớn do ảnh hưởng của không khí lạnh

Chuyên gia Vũ Tuấn Anh Phòng nhận định, do tác động khá mạnh của không khí lạnh ảnh hưởng xuống kết hợp với hoạt động của đới gió Đông trên cao nên tổ hợp của 2 hình thế này sẽ là nguyên nhân chính gây ra mưa ở khu vực miền Trung.

"Khu vực từ Thanh Hóa trở vào đến Quảng Ngãi sẽ xảy ra một đợt mưa lớn trên diện rộng với tổng lượng mưa dự báo cho cả đợt phổ biến khoảng 150 - 250mm, đột biến có nơi trên 350mm. Nguy cơ cao xảy ra các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc sét và gió giật mạnh, sạt lở đất và ngập úng...", ông Vũ Tuấn Anh cho hay./.

Bài liên quan
Không khí lạnh đang áp sát biên giới phía Đông Bắc nước ta
Hiện nay (22/2), bộ phận không khí lạnh đã báo đang tiến gần đến biên giới phía Đông Bắc nước ta. Đến khoảng chiều tối và đêm 22/2, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất