Miền Bắc chuẩn bị đón trận rét đầu tiên khiến lượng mưa giảm

Văn Ngân/VOV.VN | 16/10/2021, 05:51

Cuối tuần này và đầu tuần tới, khu vực miền Bắc sẽ đón đợt rét đầu tiên trong năm khi nhiệt độ có nơi xuống dưới 17 độ C, lượng mưa giảm.

Trao đổi với phóng viên VOV.VN, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng Phòng Dự báo Khí hậu Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cho biết, hiện nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ và sẽ ảnh hưởng kéo dài đến 2-3 ngày tới khi không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, tình hình mưa tại Hà Nội và các tỉnh miền núi Bắc Bộ sẽ giảm dần.

“Từ ngày 16/10, ở khu vực Bắc Bộ, Hà Nội chỉ còn mưa vào đêm và sáng, trưa chiều trời khô ráo. Ngày 17/10, trời sẽ khô ráo hơn và tình trạng khô ráo sẽ kéo dài sang tuần tới. Tuy nhiệt độ vào đêm và sáng ở khu vực Bắc Bộ cũng như khu vực Hà Nội sẽ có xu hướng giảm, nhất là khu vực vùng núi Bắc Bộ nhiệt độ sẽ giảm xuống dưới 17 độ C, trời chuyển rét vào đêm và sáng. Ngày 16, 17 và 18 tháng 10, tại Hà Nội có khả năng xảy ra tình trạng rét. Đây sẽ là đợt rét đầu tiên của Hà Nội cũng như các tỉnh miền Bắc tại mùa Đông năm 2021-2022’, ông Hưởng nhận định.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Trung Bộ nối với vùng áp thấp trên khu vực giữa biển Đông nên từ hôm nay (16/10) đến ngày 18/10, ở khu vực từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to.

Ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời lạnh, vùng núi phía Bắc có nơi trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-20 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C.

Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở Vịnh Bắc Bộ và Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 9; sóng biển cao từ 2,0-3,0m, biển động mạnh.

Khu vực Hà Nội, hôm nay (16/10) có lúc có mưa, mưa rào. Trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-20 độ C, riêng ngày 18/10 trời rét./.

Bài liên quan
Miền Bắc sắp đón không khí lạnh, cục bộ mưa to đến rất to
Đợt không khí lạnh yếu sắp tràn về miền Bắc, từ chiều tối và đêm hôm nay 28/3 đến 29/3, khu vực này có mưa, mưa rào và rải rác dông, cục bộ mưa to đến rất to.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất