Microsoft sẽ yêu cầu ổ SSD nếu muốn cài đặt Windows 11

CTV Kiến An/VOV.VN (biên dịch) Theo Digitaltrends | 09/06/2022, 22:18

Microsoft được cho là sẽ có kế hoạch loại bỏ việc hỗ trợ sử dụng ổ đĩa cơ (HDD) như là một phần yêu cầu thành phần trên máy tính chạy Windows 11.

Báo cáo của Tom’s Hardware cho thấy, mặc dù Microsoft từ chối bình luận nhưng công ty sẽ đưa ra yêu cầu bắt buộc này kể từ năm 2023, mở đường cho xu hướng SSD thay thế HDD cho phân vùng hệ thống Windows 11. Trước đó, nhiều nhà sản xuất PC chỉ cung cấp SSD dưới dạng tùy chọn, nơi họ vẫn sử dụng HDD cho các thị trường mới nổi nhằm tiết kiệm chi phí.

Trước đó, Windows 11 yêu cầu PC phải có ít nhất 64 GB dung lượng lưu trữ để cài đặt, mặc dù không chỉ định loại ổ cứng bắt buộc. Hệ điều hành này có sẵn từ tháng 10/2021 cho cả hệ thống dùng ổ HDD và SSD. Hiện chưa rõ liệu Microsoft yêu cầu PC chạy Windows phải có ổ SSD vào năm 2023 như là lựa chọn bắt buộc hay không, và các nhà sản xuất có bị phạt nếu không thực hiện theo yêu cầu hay không.

Giới phân tích cho rằng động thái của Microsoft sẽ phải phụ thuộc vào tình hình tài chính, nơi các công ty PC cảm thấy việc nâng cấp lên ổ SSD là quá tốn kém. Theo ghi nhận, giá mỗi ổ SSD hiện tại cao hơn nhiều so với ổ cứng, và nếu tính theo mỗi GB dữ liệu, con số là gấp khoảng 4 lần.

Chưa dừng lại ở đó, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 khiến giá thành linh kiện máy tính ngày càng tăng do lạm phát, thật khó để các nhà sản xuất buộc phải đi theo con đường mà Microsoft yêu cầu. Phó Chủ tịch John Chen của Trendfocus cho rằng năm 2023 nhiều khả năng vẫn chưa thể thực hiện theo kế hoạch của Microsoft, thay vào đó các công ty có thể đàm phán với Microsoft trong việc tạm dừng quá trình chuyển đổi sang năm 2024, ít nhất tại các thị trường mới nổi./.

Bài liên quan
Chip Arm hỗ trợ AI - bước ngoặt cho máy tính Windows?
Dự kiến trong năm nay các máy tính Windows sử dụng chip Arm hỗ trợ AI sẽ xuất hiện, đánh bại chip Apple M3 Silicon về hiệu suất CPU, tăng tốc AI và giả lập ứng dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất