Messi vượt thành tích ghi bàn của Pele, phả hơi nóng vào Ronaldo

Yến Hoàng/VOV.VN | 08/12/2021, 11:04

Với cú đúp bàn thắng vào lưới Club Brugge ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League giúp Messi vượt qua thành tích ghi bàn của Pele.

Sáng nay (8/12), PSG đã đánh bại Club Brugge với tỉ số 4-1 ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League 2021/2022. Ở trận đấu này chứng kiến màn tỏa sáng của Messi, người ghi 2 bàn thắng.

Với cú đúp bàn thắng vào lưới Club Brugge, Messi có 758 bàn thắng, hơn “vua bóng đá” Pele 1 bàn. Hiện tại, Messi vẫn đứng sau Ronaldo, khi tiền đạo người Bồ Đào Nha có 801 bàn thắng trong sự nghiệp chơi bóng đỉnh cao.

Pele được mệnh danh là “vua bóng đá” thế giới, ông đã ghi được 1.283 bàn thắng trong suốt sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, theo thống kê thì có tới 526 bàn thắng đến từ những trận giao hữu không chính thức và những trận du đấu. Do đó, số bàn thắng mà huyền thoại bóng đá này ghi trong các trận đấu chính thức là 757 bàn/812 trận.

Bên cạnh đó, Pele cũng chưa từng chơi bóng cho bất cứ CLB ở châu Âu nào. Trong 18 năm chơi bóng của mình, ông thi đấu cho Santos trước khi chuyển sang New York Cosmos và giải nghệ./.

Bài liên quan
Đội hình tuyển Bồ Đào Nha tháng 3/2024: Ronaldo có cơ hội tăng kỷ lục cá nhân
Được triệu tập lên tuyển quốc gia Bồ Đào Nha cho loạt trận diễn ra vào cuối tháng 3, Ronaldo sẽ có cơ hội gia tăng kỷ lục cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất