‘Messi Thái Lan’ từng được huấn luyện theo kiểu Maradona

03/12/2020, 10:36

Chanathip Songkrasin từng được bố huấn luyện chơi bóng theo kiểu của huyền thoại Maradona.

Diego Maradona là một trong những cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới. Phong cách chơi bóng hào hoa và giàu sức mạnh của ông trở thành khuôn mẫu, chuẩn mực mà nhiều cầu thủ muốn hướng tới từ những thập niêm 1980 đến sau này.

‘Messi Thái Lan’ từng được huấn luyện theo kiểu Maradona - 1

Chanathip.jpg

Tại Thái Lan, tuyển thủ Chanathip Songkrasin ngay từ nhỏ cũng được người cha Kongphop Songkrasin huấn luyện chơi bóng theo phong cách của Maradona. Ông hy vọng khi lớn lên, Chanathip cũng trở thành một cầu thủ xuất sắc và có thể tạo ra sự khác biệt trong lối chơi như kiểu Maradona.

‘Messi Thái Lan’ từng được huấn luyện theo kiểu Maradona - 2

Cuốn sổ ghi chép các kỹ năng chơi bóng của Maradona của bố Chanathip.

Chanathip sau này được mệnh danh là “Messi Thái Lan” bởi lối chơi nhanh nhẹn, kỹ thuật. Anh hiện là tiền vệ hay nhất của bóng đá xứ Chùa Vàng và đang thi đấu tại Nhật Bản trong máo áo Sapporo.

Trong chuyến làm khách của Thái Lan trên sân UAE tại vòng loại World Cup 2018 ngày 6/10/2016, Chanathip đã có cơ hội thể hiện tài năng trước Diego Maradona, khi huyền thoại người Argentina dự khán trận đấu. Dù Thái Lan thua 1-3 nhưng đó vẫn là một kỷ niệm khó quên với cha con Chanathip.

Bài liên quan
Sôi nổi “Hội trại ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam” lần đầu tiên tại Thái Lan
Hôm qua (25/3), “Hội trại ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam” lần đầu tiên đã diễn ra tại Trường PTTH Pathumthep Wittayakarn, tỉnh Nong Khai, Đông Bắc Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất