Mercedes ra mắt vô lăng thông minh, tự động kích hoạt phanh khẩn cấp 

Lê Tùng | 26/05/2020, 08:21

Nếu lái xe bỏ cả hai tay khỏi vô lăng xe, xe sẽ phát ra những cảnh báo liên tiếp và tự động kích hoạt các tính năng hỗ trợ dừng khẩn cấp nếu người lái vẫn không phản hồi lại...

hình ảnh ban đầu của Mercedes E-Class phiên bản 2021
Hình ảnh ban đầu của Mercedes E-Class phiên bản 2021 (Ảnh: Carscoops)

Theo Carscoops, vừa qua, Mercedes tiết lộ những hình ảnh, thông tin ban đầu của dòng E-Clas Coupe và Cabrio phiên bản nâng cấp sẽ được tung ra thị tường vào ngày 27/5. Theo đó, phiên bản này được trang bị nhiều tính năng nổi bật như hỗ trợ lái chủ động, trợ lí đỗ xe…

Cụ thể, Mercedes E-Class phiên bản Coupe và Cabrio ra mắt vào năm 2021 sẽ được trang bị mẫu vô lăng hoàn toàn mới với khả năng nhận biết khi lái xe buông cả 2 tay khi đang điều khiển.

Điểm nhấn chính của chiếc vô lăng thông minh nằm ở phía bên trong vô lăng được trang bị miếng đệm cảm biến 2 vùng, giúp phát hiện lái xe có đang nắm vô lăng hay không. Nhờ vậy mà chiếc xe sẽ nhận biết được và tự động kích hoạt các tính năng hỗ trợ lái mà không cần đến lái xe.

Cụ thể, đệm cảm biến được lắp đặt nằm ngay dưới lớp da bọc hoặc gỗ ốp trên vô lăng, trong khi có 2 cảm biến khác nằm trên bề mặt. Và khi lái xe chạm tay vào vô lăng, điện dung sẽ thay đổi và chuyển thành tín hiệu thông qua một thiết bị điều khiển.

 Cấu tạo và nguyên lí hoạt động của chiếc vô-lăng đời mới
Cấu tạo và nguyên lí hoạt động của chiếc vô lăng đời mới (Ảnh: Carscoops)

Thêm vào đó, các cảm biến còn có khả năng phát hiện ra những kiểu chạm tay khác nhau như nắm hẳn vô lăng hay chỉ chạm một phần. Nếu lái xe bỏ cả 2 tay khỏi vô lăng, xe sẽ phát ra những cảnh báo liên tục và sẽ tự động kích hoạt các tính năng hỗ trợ dừng khẩn cấp nếu như không ghi nhận được phản hồi từ phía người lái.

Mục đích của công nghệ này nhằm giúp chế độ lái bán tự động trên các dòng E-Class hoạt động ổn định, trơn tru và không bị gián đoạn, đồng thời, hãng cũng nhắm tới chế độ lái tự động hoàn toàn. Ngoài ra, vô lăng đời mới này cũng sẽ có mặt trên dòng S-Class thế hệ tiếp theo.

Bài liên quan
Apple đã đầu tư mạnh tay thế nào vào Việt Nam?
CEO Tim Cook khẳng định Việt Nam là quốc gia nằm trong chiến lược kinh doanh đặc biệt của Apple.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất