Mẹo loại bỏ vết nước trên gỗ một cách dễ dàng

CTV Bảo Linh/VOV.VN Theo: Better Homes & Gardens | 08/08/2022, 06:46

Những cốc nước đá thiếu đế lót ly có thể gây ra thảm họa cho bề mặt gỗ của bạn. Nhưng trước khi nghĩ tới việc tìm kiếm một chiếc bàn khác thay thế, hãy xem mẹo các chuyên gia khuyên dùng để loại bỏ vết nước khỏi đồ nội thất trong nhà của bạn.

Những vết bẩn được gây ra bởi nước trên bề mặt gỗ như này thường được gọi là vết nước. Mặc dù trên thực tế, nó không ảnh hưởng nhiều tới khả năng sử dụng của đồ nội thất này, nhưng chẳng ai thích một chiếc bàn với chi chít những vết nước đã cũ đọng lại. 

Trước khi bắt đầu tẩy vết nước trên bề mặt gỗ, hãy kiểm tra màu sắc của vết nước. Vết nước trắng xuất hiện khi hơi ẩm bị giữ lại trong lớp sơn hoàn thiện của gỗ. Các phương pháp làm sạch được đưa ra sẽ hiệu quả nhất đối với những loại vết bẩn này. Nếu các vòng nước có màu sẫm, chất lỏng có thể đã ngấm vào gỗ và bạn có thể cần sơn lại toàn bộ bề mặt. Điều quan trọng cần lưu ý là một số vết nước lâu ngày, cứng nên được xử lý tốt nhất bởi những người thợ có chuyên môn. 

1. Tẩy vết nước bằng mayonnaise

Một cách sửa chữa đáng ngạc nhiên cho vết nước đến từ thứ mà bạn không ngờ tới. Dầu trong mayonnaise có tác dụng làm thay đổi độ ẩm của vòng nước và khắc phục bất kỳ cặn vẩn đục nào trong đồ nội thất bằng gỗ. Việc của bạn cần làm chỉ là dùng khăn giấy chấm sốt mayonnaise lên vết bẩn, rồi để yên đó trong vài giờ hoặc qua đêm. Sau đó, bạn hãy lau sạch vết mayo bằng một miếng vải sạch và lau lại vài lần để bề mặt được sạch bóng. 

2. Kết hợp giấm và dầu ô liu

Bạn hãy trộn giấm và dầu ô liu với tỉ lệ hai phần bằng nhau. Dùng vải thấm hỗn hợp đó lên vết nước. Lau theo chiều thớ gỗ cho đến khi hết vết bẩn. Giấm sẽ giúp loại bỏ vết bẩn, trong khi dầu ô liu hoạt động như một chất đánh bóng đồ nội thất. Sau đó, kết thúc quá trình bằng cách lau bằng khăn sạch và khô.

3. Dùng bàn là 

Để loại bỏ các vết nước bằng bàn là, hãy bắt đầu bằng cách đặt một miếng vải sạch lên vết bẩn. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng vải cotton không có bất kỳ hình in hoặc đề can nào để tránh bất kỳ sự chuyển dịch nào lên bề mặt. Và cũng hãy đảm bảo không có nước bên trong bàn là, sau đó đặt ở nhiệt độ thấp. Sau khi mặt của bàn là đã ấm, đặt nhanh lên miếng vải trên vết nước. Sau vài giây, bạn có thể nhấc bàn là và vải lên để kiểm tra vết bẩn. Nếu vết bẩn vẫn còn, hãy lặp lại các bước cho đến khi vết bẩn được loại bỏ. Phương pháp tẩy vết nước này hiệu quả nhất đối với các vết bẩn vẫn còn ẩm chứ không phải vết nước đọng lại, vì nó làm bay hơi hiệu quả độ ẩm trên bề mặt.

4. Loại bỏ các vết nước bằng máy sấy tóc

Phương pháp này hiệu quả nhất đối với các vết bẩn do nước ngọt. Ngay khi vòng nước xuất hiện, hãy đi vào phòng tắm và lấy máy sấy tóc. Cắm thiết bị và bật nó ở mức cao nhất rồi hướng máy sấy tóc về phía vết bẩn, giữ cho đến khi vết bẩn biến mất. Rút phích cắm của máy sấy tóc. Kết thúc bằng cách đánh bóng bề mặt với dầu đồ nội thất. 

5. Dùng kem đánh răng 

Để khắc phục vết ố do nước, bạn sẽ cần kem đánh răng trắng và một miếng vải hoặc khăn giấy. Chấm một lượng kem đánh răng lên một miếng vải sạch. Sau đó thoa đều kem đánh răng lên vết bẩn rồi tiếp tục chà nhẹ lên cho đến khi vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn. Cuối cùng là lau sạch cặn bẩn bằng vải hoặc khăn giấy./.

Bài liên quan
Lời khuyên hữu ích cho việc dọn dẹp nhà cửa
Hãy bắt tay vào dọn dẹp nhà cửa với 7 mẹo vặt hữu ích dưới đây.
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất