Mẹ ơi! Sao lại phản bội bố?

Thu Hằng/VOV2 | 15/10/2021, 16:03

Trong xã hội ngày nay, chúng ta bắt gặp nhiều hơn những người vợ, người mẹ đi ngoại tình và từ đó, sóng gió ập đến, hạnh phúc của gia đình rạn nứt.

Việc người mẹ mình luôn kính trọng có quan hệ tình cảm ngoài luồng với người đàn ông khác khiến cho những người con cảm thấy bị hụt hẫng và mất đi sự kính trọng. Đây cũng chính là tâm trạng bất an của một cô gái trẻ đã viết thư gửi về chương trình Bạn hãy nói với chúng tôi tâm sự:

Em năm nay 22 tuổi, mới sinh con đầu lòng nên đợt này nhà ngoại đón mẹ con em về ở để tiện chăm sóc. Tưởng được về nhà mẹ đẻ sẽ thoải mái tư tưởng, tự do, sung sướng, nhưng thật buồn là em đã phát hiện ra chuyện mẹ em đã ngoại tình.

Thực ra từ khi em 18 tuổi mẹ cũng đã phản bội bố, vô tình lúc đó em đã đọc được tin nhắn nhạy cảm của hai người, sau khi họ đi gặp nhau về. Khi đó e còn trẻ con không biết phải làm thế nào nên đã kể với anh trai mình để cùng tìm hướng giải quyết. Hai anh em quyết định nhắn tin cho người đàn ông kia và yêu cầu ông ta tránh xa mẹ em ra. Sau đó em nói chuyện với mẹ như hai người phụ nữ với nhau, mẹ đã khóc và xóa hết tin nhắn, đòi tự tử nếu em nói với bố. Lúc đó e cũng mủi lòng muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình nên đã tha thứ cho mẹ và cứ nghĩ rằng sau lần đó bà sẽ cắt đứt liên lạc với người đàn ông kia vì con cái, vì gia đình.

Mẹ em thì thuộc kiểu người mạnh miệng bên ngoài nhưng bên trong khá là yếu đuối. Tuy ngoài 60 nhưng khá là hiện đại, giỏi giang. Bà luôn chú ý đến hình thức bên ngoài, nên nhìn bà, ai cũng nghĩ chỉ khoảng 45 tuổi. Còn bố em thì xuề xòa, chịu thương chịu khó, chăm chỉ làm nụng. Dù không nói ra nhưng bố chỉ âm thầm quan tâm mọi người trong gia đình bằng hành động. Nhưng từ khi có tuổi đến nay thì ông lại hay cáu kỉnh, mặc dù vậy ông vẫn là người chồng, người cha của gia đình. Biết bố khô khan nên em và anh trai luôn cố gắng quan tâm đến mẹ. Ngày lễ, Tết luôn nhớ tới việc tặng quà cho mẹ. Có lẽ vì bố không được lãng mạn ngọt ngào nên mẹ đã sa ngã chăng?

Gia đình em từ trước đến giờ luôn khiến những người xung quanh kính trọng và rất coi trọng thể diện, vậy mà giờ đây mọi chuyện lại đi đến cơ sự này. Người đàn ông kia thì em cũng chỉ biết được là đã bị vợ bỏ. Mấy ngày trước em ở nhà thấy mẹ có tin nhắn, linh tính mách bảo có gì đó không ổn nên em đã khôi phục tin nhắn ở zalo của mẹ và nhìn thấy những dòng tin nhắn tình tứ của bà với người đàn ông đó. Ông ta đòi sống, đòi chết bắt mẹ phải ở bên cạnh ông ta, ông ấy còn dọa nạt khi thấy mẹ em nói chuyện với đối tác làm ăn, rồi tệ hơn là bắt bà không được ngủ với bố em. Đọc được những dòng tin nhắn đó, tay em run không cầm vững điện thoại và  loay hoay thế nào lại để mất bằng chứng. Cũng may là em đã kịp lấy được số điện thoại và ảnh của người đàn ông kia.

Bây giờ em không biết phải làm sao nữa. Nói chuyện với mẹ thì chắc bà cũng lại sử dụng bài như 4 năm trước mà thôi, lại thề thốt rồi bù lu bù loa lên để mọi người sợ. Rồi nếu mọi chuyện mà vỡ ra thì chắc chắn mẹ em sẽ không chịu được mà nghĩ quẩn mất. Nếu nói với anh trai của em thì em cũng không muốn để anh ấy phải một lần nữa lại cảm thấy thất vọng về một người mẹ mà bấy lâu nay anh luôn tự hào. Thậm chí em còn không dám nói với cả chồng em vì sợ bị anh ấy và gia đình coi thường. Từ lúc phát hiện ra em luôn tự trách bản thân khi chính em là người đã dạy mẹ sử dụng mạng xã hội, để rồi gián tiếp dẫn đến cơ sự này. Em cảm thấy thật sự bế tắc không biết làm thế nào để mẹ và người đàn ông kia cắt đứt mọi mối quan hệ.

Phải làm gì khi mẹ đi ngoại tình?

Bất cứ ai nếu rơi vào hoàn cảnh này đều sẽ cảm thấy rất khổ tâm, không biết phải đối diện với người mẹ mà mình vẫn luôn yêu mến, kính trọng như thế nào. Chương trình cũng có đôi lời muốn tâm sự với bạn rằng:

Trong lòng con cái, cha mẹ luôn là những hình ảnh chuẩn mực, thiêng liêng, cha mẹ luôn những người vĩ đại nhất trong suốt cuộc đời của mình. Đối với phụ nữ Việt Nam càng coi trọng về những chuẩn mực đạo đức, họ được xem là người giữ lửa hôn nhân gia đình, phải cố gắng tích lũy những đức tính công dung ngôn hạnh, khiêm nhường, chịu thương, chịu khó. Vậy nhưng ở xã hội ngày nay, chúng ta bắt gặp nhiều hơn trường hợp những người vợ, người mẹ đi ngoại tình và từ đó, sóng gió ập đến, hạnh phúc của gia đình rạn nứt.

Người mẹ, người vợ vừa có thể là người giữ lửa hôn nhân, cũng có thể vừa là người dập tắt đi ngọn lửa ấy với tốc độ nhanh hơn cả người đàn ông. Cũng bởi vì phụ nữ sống thiên về cảm xúc, khi con tim mù quáng chạy theo tình nhân thì họ sẵn sàng rũ bỏ trách nhiệm của một người vợ, thậm chí là một người mẹ để đánh đổi lấy một điều trái với đạo đức và chuẩn mực xã hội. Khi bắt gặp hình ảnh mẹ ngoại tình với người đàn ông khác, chắc hẳn con cái sẽ là người chịu nhiều tổn thương nhất. Tôi hiểu cảm xúc của bạn lúc này vừa giận, vừa bị hụt hẫng và mất hết niềm tin lẫn sự quý trọng mẹ mình.

Trong hoàn cảnh như vậy, bạn cần bình tĩnh hết sức có thể, đừng vội vàng suy đoán, kết luận và giải quyết. Hãy tìm hiểu kỹ hơn về nguyên nhân ngoại tình, tâm lý và quan điểm từ mẹ mình lẫn tình nhân. Khi nhận định được mức độ ngoại tình, bạn sẽ dễ dàng có cách giải quyết phù hợp. Bạn cũng biết rằng bố bạn là người đàn ông khô khan còn mẹ bạn lại là người sống thiên về tình cảm và chăm chút vẻ bề ngoài. Bạn thấy đấy, đàn ông yêu bằng mắt và phụ nữ thì yêu bằng tai, nếu cả đời sống với một người đàn ông chẳng bao giờ biết thổ lộ tình cảm, mở miệng ra là nói những lời lạnh lùng, khô khan thì chắc hẳn người phụ nữ sẽ cảm thấy mất dần cảm xúc và tình yêu cũng nguội lạnh.

Một việc nữa tôi cũng muốn bạn cân nhắc thật kĩ đó là có nên nói cho bố bạn biết hay không? Theo tôi thì bạn không nên nói cho bố biết chuyện. Nếu như bố bạn biết được mối quan hệ bất chính chính này thì tôi nghĩ với tính cách của ông ấy sẽ không thể chịu đựng được sự đả kích của sự phản bội lớn như vậy, hậu quả gánh chịu sẽ là: gia đình tan vỡ, còn chưa kể đến điều tiếng dèm pha của xã hội… Bạn nghĩ xem bố bạn sẽ phải chịu đựng cú sốc tinh thần ấy lớn đến mức nào? Tuy nhiên bạn cũng không được im lặng cho qua chuyện này, đừng sợ bà ấy sẽ làm mình làm mẩy, càng sợ thì mẹ bạn sẽ càng được đà lấn tới.

Giờ bạn hãy nói chuyện với mẹ mình như hai người phụ nữ với nhau, nghe mẹ giãi bày tâm sự và tìm hiểu nguyên nhân vì sao bà lại làm như vậy; “Cảm hóa” mẹ mình bằng tình cảm chính là cách hiệu quả nhất để người phụ nữ nhận thấy được giá trị quan trọng của gia đình. Với những người sống thiên về cảm xúc thì đôi khi giải quyết bằng tình cảm sẽ là giải pháp mang lại hiệu quả cao và giảm thiểu được hệ lụy của ngoại tình. Tuy nhiên, trước khi nói chuyện thẳng thắn với mẹ mình bạn cũng nên xác nhận lại mối quan hệ ngoại tình này, xem bà đã đi quá giới hạn hay chỉ là tìm một chỗ dựa tinh thần. Tôi thấy bạn có nhắc đến việc người đàn ông đó dọa nạt nếu mẹ bạn rời xa ông ấy, điều đó chứng tỏ rằng bà cũng không muốn từ bỏ gia đình để đi theo tiếng gọi nhất thời của con tim. Khi nói chuyện với mẹ, bạn nên cân nhắc lời lẽ, đừng quá trách móc hay phê phán, hãy dùng tình cảm của một người con cũng như tình cảm gia đình để kéo mẹ bạn lại. Còn nếu như lúc đó quan điểm của mẹ bạn không rõ ràng, không muốn từ bỏ mối quan hệ này thì bạn có thể cân nhắc đến việc nói ra sự thật cho những người thân trong gia đình để cùng nhau nói chuyện với mẹ, nghiêm túc nhìn nhận và giải quyết vấn đề. Chúc bạn có thể tự mình giải quyết được chuyện này và gia đình bạn sẽ sớm được yên ấm./.

Bài liên quan
Gia đình nghèo ở Đắk Nông rớt nước mắt nhận lại tiền bị lừa đảo trên mạng xã hội
Ngày 26/3/2024 Công an huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông tổ chức trao trả tài sản cho một gia đình là nạn nhân trong vụ bị lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện qua mạng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất