Mẹ con sản phụ xuất viện sau 3 lần âm tính với SARS-CoV-2

Thiên Bình/VOV.VN | 15/06/2021, 20:42

Chiều 15/6, mẹ con sản phụ H.T.K.T (20 tuổi) ở Lục Ngạn, Bắc Giang, mắc Covid-19 được xuất viện sau 3 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, sản phụ H.T.K.T thuộc diện F0, đẻ thường ngày 9/6 và đã điều trị đủ 14 ngày, có xét nghiệm 3 lần âm tính. Bé gái sơ sinh thuộc diện F1 đã cách ly 7 ngày, cũng có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính.

Như vậy, 2 mẹ con chị T đủ điều kiện ra viện theo quy định. Sau khi trở về địa phương, hai mẹ con sẽ tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Sản phụ H.T.K.T là BN3961 ở Bắc Giang được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương từ ngày 17/5 khi thai được 35 tuần tuổi. Sau một thời gian theo dõi và điều trị, đến sáng 9/6, khi thai bước sang tuần thứ 38 sản phụ T trở dạ. Ê kíp gồm 1 bác sĩ, 2 nữ hộ sinh đã đỡ đẻ thành công, đón 1 bé gái chào đời nặng 2,2kg.

Sau khi sinh con, sản phụ T đã được chuyển lên Khoa Viêm Gan của bệnh viện để tiếp tục điều trị COVID-19. Bé gái sau khi sinh được 2 điều dưỡng Khoa Nhi chăm sóc và nuôi dưỡng để tránh lây nhiễm bệnh từ mẹ. Chị Nguyễn Thị Phương Dung, điều dưỡng Khoa Nhi, người trực tiếp chăm sóc cho biết: “Kể từ khi bé chào đời, tôi và một đồng nghiệp nữa được phân công chăm sóc. Trộm vía, bé rất ngoan. Bé ăn uống tốt, có sức khoẻ ổn định và đến hôm nay đã cứng cáp hơn nhiều…”

Để đảm bảo an toàn cho hai mẹ con sản phụ T, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã bố trí 1 chuyến xe và cử 1 điều dưỡng đưa hai mẹ con trở về quê hương sau gần 1 tháng xa nhà. 

Ngoài trường hợp 2 mẹ con sản phụ T, ngày 15/6, 4 bệnh nhân khác tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cũng có kết quả xét nghiệm từ 2 lần âm tính trở lên và được xuất Viện trở về nơi cư trú tiếp tục cách ly, theo dõi 14 ngày tại nhà./.

Bài liên quan
Cứu sống sản phụ mắc Covid-19 bị ngộ độc thuốc tê nguy kịch sau mổ lấy thai
Các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng vừa cứu sống thành công một sản phụ trú tỉnh Quảng Nam mắc Covid-19, bị ngộ độc thuốc tê sau mổ lấy thai bằng kỹ thuật tim phổi nhân tạo (ECMO).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất