Marc Knapper - Ứng viên Đại sứ Mỹ tại Việt Nam

Phương Anh | 16/04/2021, 15:24

Hôm 15/4, Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố đề cử ông Marc Knapper, Phó Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về Đông Á và Thái Bình Dương, cho vị trí Đại sứ Mỹ tại Việt Nam.

Nhà ngoại giao Marc Knapper giữ chức vụ Phó Trợ lý Ngoại trưởng về Đông Á và Thái Bình Dương từ năm 2018. Trước đó, ông là Đại biện lâm thời Đại sứ quán Mỹ tại Seoul, Hàn Quốc và Phó Đại sứ.

Marc Knapper - Ứng viên Đại sứ Mỹ tại Việt Nam - 1

Ông Marc Knapper. (Ảnh: Nikkei Asia)

Ông từng là Giám đốc Văn phòng Bộ Ngoại giao Mỹ về Ấn Độ và Nhật Bản. Ông cũng từng đảm trách các vị trí lãnh đạo tại Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad, Iraq và Đại sứ quán Mỹ tại Tokyo, Nhật Bản.

Knapper có hai lần đến Triều Tiên làm việc vào năm 1997 và 2000.

Ông Knapper được xem là một trong những chuyên gia về châu Á tại Bộ Ngoại giao Mỹ. Thuở nhỏ ông từng ở Okinawa, Nhật Bản và học về quan hệ quốc tế tại Đại học Tokyo sau khi tốt nghiệp bằng cử nhân tại Đại học Princeton.

Ông cũng có bằng thạc sĩ tại Trường Đại học Chiến tranh Lục quân Mỹ. Ông nhận được một số giải thưởng bao gồm các giải của Bộ Ngoại giao Mỹ và giải của tổng thống Mỹ. Ông nói được tiếng Nhật, tiếng Hàn và tiếng Việt.

Cha ông phục vụ trong Hải quân Mỹ. Ông Knapper từng giữ vị trí Trưởng phòng chính trị tại Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam từ năm 2004-2007.

Phương Anh
Bài liên quan
Vợ chồng ông Biden thu nhập gần 620.000 USD năm 2023
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill vừa công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ tăng 7%, lên 619.976 USD vào năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất