Man Utd đạt thỏa thuận chiêu mộ Varane

Hồng Nam | 27/07/2021, 06:02

Man Utd và Real Madrid đã thống nhất mức giá 50 triệu euro dành cho trung vệ Raphael Varane.

Hàng loạt nguồn tin uy tín tại Anh vừa đồng loại đưa tin Manchester United đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Raphael Varane. Sau khi thống nhất các điều khoản cá nhân với Varane vào tuần trước, nửa đỏ thành Manchester tiếp tục chốt giá thành công với Real Madrid.

Cụ thể, Man Utd sẽ trả 50 triệu euro (38,5 triệu bảng) để có chữ ký của Varane. Trung vệ người Pháp chuyển tới chơi cho đội chủ sân Old Trafford từ mùa giải 2021/2022 và là bom tấn thứ hai cập bến Manchester, sau tiền đạo Jadon Sancho (Borussia Dortmund). 

Man Utd đạt thỏa thuận chiêu mộ Varane - 1

Varane đã ở rất gần Man Utd. 

Dự kiến, Varane sẽ tới Manchester để kiểm tra y tế và đặt bút ký hợp đồng trong vài ngày tới. Theo một số nguồn tin, Varane hưởng lương 280.000 bảng/tuần tại sân Old Trafford, trở thành một trong những cầu thủ được đãi ngộ cao nhất bên phía Quỷ đỏ.

Hợp đồng của Varane với Man Utd kéo dài 4 năm kèm điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm nếu đôi bên có nhu cầu. 

Theo phóng viên Fabrizio Romano, Real Madrid đề nghị Varane ký vào bản hợp đồng gia hạn từ tháng 2/2021. Dù vậy, Varane muốn đổi màu áo để tìm kiếm thách thức mới.

10 năm thi đấu cho Real Madrid, Varane đã có 18 danh hiệu, trong đó có 4 chức vô địch Champions League. Cầu thủ người Pháp muốn thay đổi môi trường, mà ưu tiên số 1 là tới Ngoại hạng Anh để thử thách bản thân.

Man Utd không phải đội bóng duy nhất theo đuổi Varane. Chelsea và Paris Saint-Germain cũng "đánh tiếng" với Real Madrid nhằm muốn có sự phục vụ của cầu thủ này, nhưng trung vệ người Pháp lựa chọn Man Utd khi cảm nhận mối quan tâm thực sự mà đội bóng thành Manchester dành cho mình.

Man Utd đạt thỏa thuận chiêu mộ Varane - 2

Varane từng vô địch cả World Cup và Champions League. 

Ở sân Old Trafford, Varane cũng được đảm bảo suất đá chính, thay vì phải cạnh tranh với Thiago Silva, Antonio Rudiger (Chelsea) hay Presnel Kimpembe, Marquinhos (PSG).

Với Man Utd, sự xuất hiện của Varane là bổ sung đáng giá cho hàng phòng ngự. HLV Ole Solskjaer sẽ có trong tay trung vệ đẳng cấp từng vô địch cả Champions League và World Cup.

Kinh nghiệm và năng lực của Varane là xúc tác để đội bóng thành Manchester có thể kỳ vọng vào danh hiệu ở mùa giải này. Lần gần nhất Man Utd nâng cao chức vô địch là năm 2017 với danh hiệu Europa League (thắng Ajax Amsterdam ở chung kết). 4 năm qua, Quỷ đỏ không mang về thêm chiếc cúp nào. 

Mùa trước, Man Utd về nhì ở Ngoại hạng Anh, nhưng bị loại ở vòng bảng Champions League và thua Villarreal trong trận chung kết Europa League. 

Hồng Nam
Bài liên quan
Man Utd bốc thăm trúng đội yếu nhất, cổ động viên nghi dàn xếp
Nhiều cổ động viên cho rằng lễ bốc thăm FA Cup thiếu chuyên nghiệp và nghi ngờ có sự dàn xếp khi Manchester United gặp đối thủ yếu nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất