Man City có nguy cơ bị tước danh hiệu, Man Utd chờ hưởng lợi

07/02/2023, 09:21

Man City có nguy cơ bị tước 3 danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh và Man Utd, Liverpool là những đội hưởng lợi nhất nếu kịch bản trên xảy ra.

Sau thất bại 0-1 trước Tottenham dẫn đến thất thế trong cuộc đua vô địch, Man City đang đối diện với sóng gió còn khó khăn hơn nhiều. Cuộc điều tra kéo dài 4 năm của ban tổ chức giải Ngoại Hạng Anh liên quan tới các hợp đồng tài trợ, thương mại của Man City dẫn tới kết luận rằng đội chủ sân Etihad vi phạm các quy tắc của giải đấu hơn 100 lần trong giai đoạn từ năm 2009 đến năm 2018.

Nếu các cáo buộc được chứng minh là đúng sự thật, nửa xanh thành Manchester sẽ chịu những hình phạt nặng chưa từng thấy, trong đó có các nguy cơ như bị trục xuất khỏi giải đấu, trừ điểm hoặc giáng xuống hạng.

Theo Mirror, Man City đang bị điều tra gian lận tài chính ở các mùa giải Ngoại hạng Anh 2011/12, 2013/14 và 2017/18. Ở các mùa bóng này, Man Utd có 2 lần giành ngôi á quân, còn Liverpool là 1 lần. 

Man City có nguy cơ bị tước danh hiệu, Man Utd chờ hưởng lợi - 1

Man City có nguy cơ bị tước danh hiệu. 

Câu hỏi đặt ra là: nếu Man City bị kết luận là vi phạm quy tắc tài chính, nửa xanh thành Manchester có bị tước danh hiệu và Man Utd, Liverpool sẽ nhận những chiếc cúp vô địch này?

Theo Mirror, kịch bản trên hoàn toàn có thể xảy ra. Bộ quy tắc của giải đấu không đề cập rõ ràng về việc tước danh hiệu hồi tố, nhưng có một điều khoản để ngỏ khả năng xảy ra khi cho phép "tạo ra một trật tự khác phù hợp hơn" với hoàn cảnh hiện tại. Do đó, Man City có thể bị tước danh hiệu và chức vô địch ở các mùa giải này thuộc về các CLB về nhì. 

Ở Ngoại hạng Anh, việc tước danh hiệu và trao cho đội về nhì chưa từng xảy ra. Tuy nhiên, điều này đã có tiền lệ xảy ra ở Serie A. Juventus bị tước 2 danh hiệu vô địch Serie A.

Mặc dù danh hiệu 2004/05 vẫn chưa được trao (mùa giải để trống nhà vô địch), nhưng chiếc cúp mùa 2005/06 đã được trao lại cho Inter Milan. Juventus bị giáng xuống hạng Serie B, bị phạt và trừ điểm.

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh cũng xác nhận chuyển một số cáo buộc vi phạm luật của Man City lên Ủy ban kỷ luật. Quá trình tố tụng trước Ủy ban sẽ được bảo mật và được xử kín. Nếu Man City bị kết luận gian lận tài chính, ban tổ chức giải sẽ đưa ra án phạt. 

Hồng Nam

Bài liên quan
Nhận định Man City vs Real Madrid: Bản lĩnh nhà vô địch
Nhận định chi tiết Manchester City vs Real Madrid, đánh giá phong độ và dự đoán kết quả trước trận đấu diễn ra lúc 2h ngày 18/4.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất