“Mãi mãi là sao sáng dẫn đường”: Sáng mãi niềm tin yêu, tinh thần đoàn kết và khát vọng cống hiến

15/02/2022, 21:30

Chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2022), Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức chương trình "Mãi mãi là sao sáng dẫn đường"

Tối 12/2/2022, Đài Tiếng nói Việt Nam thực hiện chương trình Giao lưu Chính luận Nghệ thuật “Mãi mãi là sao sáng dẫn đường”. Chương trình được Phát thanh, truyền hình trên các Kênh phát thanh, truyền hình, các tờ báo điện tử và hệ thống nội dung số của Đài, Kênh Quốc phòng Việt Nam, Kênh Truyền hình CAND và 63 Đài Phát thanh, truyền hình trên cả nước.

anh-1.jpg

Chương trình được Phát thanh, truyền hình trên các Kênh phát thanh, truyền hình, các tờ báo điện tử và hệ thống nội dung số của Đài, Kênh Quốc phòng Việt Nam, Kênh Truyền hình CAND và 63 Đài Phát thanh, truyền hình trên cả nước.

Ấn tượng tốt đẹp về một chương trình được thực hiện bằng tinh thần đoàn kết và nhiệt huyết.

Chương trình đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả trong và ngoài nước. Để có một sự kiện về Đảng được thể hiện một cách hoành tráng, sang trọng, mới lạ, khác biệt với sự đầu tư công phu và dàn dựng cầu kỳ như thế trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 như hiện nay, không hề dễ. Đằng sau một nhà hát sân khấu truyền hình 360 độ rực lửa cách mạng, là nhiệt huyết và tinh thần đoàn kết, nhất trí cao độ của cả một tập thể và sự say nghề của từng cá nhân trong Đài tiếng nói Việt Nam. Đây là chương trình có nhiều đơn vị, cá nhân trong Đài tham gia trực tiếp vào khâu sản xuất nội dung. Mặc dù dịch bệnh còn đang diễn biến phức tạp, nhưng vượt lên mọi khó khăn, toàn bộ ekip đã cống hiến hết mình, nhiệt tình chuẩn bị và luyện tập, say sưa tác nghiệp. Tất cả đều hướng tới một tinh thần chung: Làm thế nào để có một chương trình hay nhất có thể.

tong-giam-doc-chi-dao-1.jpg

Ông Đỗ Tiến Sỹ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam chỉ đạo dàn dựng chương trình

Ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam chia sẻ: "Đây là một chương trình có sự phối hợp với các đơn vị trong toàn Đài. Các nhân sự của các đơn vị phối hợp đã nhiệt tình, hết lòng, trăn trở với từng cụm, từng ý trong kịch bản. Tôi rất xúc động khi chứng kiến các nhạc sỹ, ca sỹ và dàn nhạc Đài Tiếng nói Việt Nam miệt mài luyện tập dưới sự chỉ huy của NSƯT, Nhạc sỹ Doãn Nguyên, Trưởng Ban Âm nhạc của Đài cũng như các nhân sự của văn phòng Đài, các đơn vị như VOV1, VOV6 , VTC và TTQC… Tất cả đều đã rất nỗ lực, đoàn kết, dẹp hết cái tôi để hướng đến chất lượng chương trình ".

tgd-chi-dao-mc.jpg
Tổng Giám đốc chỉ đạo hai MC của chương trình
tgd-chi-dao-can.jpg
Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ chỉ đạo chương trình trước giờ tổng duyệt

Để có một sự kiện chính luận về Đảng để lại dấu ấn và nhiều dư âm tốt đẹp trong lòng các vị đại biểu, khách quý tới dự và tham gia chương trình cùng khán giả phát thanh, truyền hình, công chúng cả nước và kiều bào trên thế giới, Tổng Giám đốc Đỗ Tiến sỹ đã trực tiếp chỉ đạo sát sao, tâm huyết ngay từ khi bắt đầu. Từ ý tưởng thiết kế, thể hiện hình ảnh, kịch bản, lời dẫn, cách nói của MC trong chương trình đều được ông chú ý và chỉnh sửa, trong đó, có chi tiết rất đắt về cây đèn dầu lịch sử của những năm 30.

den-dau.jpg

Hình ảnh cây đèn dầu và sự lan toả từ ánh lửa đèn dầu được nhân ra thành nhiều đốm lửa khắp nơi, thể hiện sự lan toả của Cách mạng những năm 30, một trong những chi tiết đắt trong chương trình.

nghe-sy-doan-nguyen.jpg
NSƯT, Nhạc sỹ Doãn Nguyên, Trưởng Ban Âm nhạc VOV chỉ huy các nghệ sỹ miệt mài luyện tập cho chương trình.

van-phong-dai.jpg
Văn phòng Đài bố trí từng khâu hậu cần, đảm bảo an toàn và thành công cho chương trình.
ky-thuat-lap-may.jpg
Các nhóm kỹ thuật và hậu cần, nội dung lắp đặt thiết bị theo ý tưởng của chương trình trong 3 ngày.
anh-vu-duy.jpg
Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ  chỉ đạo nội dung với nhà báo Nguyễn Vũ Duy, Trưởng Ban Thời sự VOV1 trong khi chạy thử chương trình.

Nhà báo Nguyễn Vũ Duy, Trưởng Ban Thời sự VOV1, Đài Tiếng nói Việt Nam, người chịu trách nhiệm sản xuất nội dung chương trình này cho biết: “Sau mọi khó khăn và cố gắng, tôi rất vui vì chương trình đã thành công tốt đẹp. Đây là một chương trình khoe được thế mạnh truyền thống và hiện đại, đa phương tiện của Đài như ngâm thơ, kịch, dàn nhạc bán cổ điển, phát thanh, truyền hình, nội dung số…”

tiet-muc-dan-dung-cong-phu.jpg
Một tiết mục được dàn dựng công phu trong chương trình

Nhà báo Nguyễn Kha Thoa, Giám đốc Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền thông, Đài Tiếng nói Việt Nam không giấu nổi nhiệt huyết và niềm vui khi chương trình thành công. Nhiệt huyết làm báo, có lẽ chưa bao giờ thôi cháy trong chị, chỉ là vì nhiệm vụ công việc được giao mà phải giữ sâu trong trái tim, chờ khi có dịp sẽ bùng lên.

thap-den(1).jpg

Nhà báo Nguyễn Kha Thoa, Giám đốc Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền thông, Đài Tiếng nói Việt Nam

Chương trình khơi dậy niềm tin yêu vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam và khát vọng cống hiến cho Tổ Quốc

PGS. TS Nguyễn Mạnh Hà, nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cho biết, cơ đồ của đất nước ngày nay có được là thành quả của sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng ta; là thành quả được xây đắp bởi lớp lớp các thế hệ cha ông; là thành quả từ sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Thành tựu đáng ghi nhận của 35 năm đổi mới và 10 năm thực hiện Cương lĩnh 2011 đã khẳng định rõ con đường đi lên CNXH của Việt Nam.

ong-nguyen-manh-ha.jpg
PGS. TS Nguyễn Mạnh Hà, nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh

Ôn lại kỷ niệm chống dịch trong Mãi mãi là sao sáng dẫn đường, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 xúc động cho biết, càng gian khó càng thấm thía hai chữ đồng bào. Nhắc lại những ngày tháng chống dịch, ông Sơn cho rằng có nhiều chuyện, từ những chuyện nhỏ như cân gạo, viên thuốc, liều vắc xin hay lớn hơn như điều hành lực lượng đi chống dịch ở các mặt trận.

thieu-tuong-nguyen-hong-son.jpg
Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175
ong-nguyen-anh-tuan.jpg
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Ông Tô Dũng Thái, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn VNPT

Những hình ảnh đáng nhớ

“Mãi mãi là sao sáng dẫn đường” lần đầu tiên biến nhà hát VOV thành nhà hát sân khấu truyền hình 360 độ với những màn trình diễn hiệu ứng ánh sáng từ hệ thống led - led matrix- led FX và visual đặc sắc liên hoàn. Một không gian nghệ thuật rực lửa cách mạng với những tiết mục đại cảnh hoành tráng.

canh-lap-truong-quay.jpg
Sân khấu 360 độ của chương trình
bac-ho.jpg
Hoạt cảnh xúc động thể hiện cuộc biệt ly lịch sử với người cha thân yêu trước khi Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước.
anh-doan-nguyen.jpg

Nhạc trưởng, NSƯT, nhạc sỹ Doãn Nguyên chỉ huy Dàn nhạc bán cổ điển của Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam biểu diễn xuyên suốt chương trình.

nghe-sy-dang-duong.jpg
NSƯT Đăng Dương biểu diễn ca khúc Lá cờ Đảng
anh-dang-duong-viet-hoang-2-.jpg

NSƯT Đăng Dương, Hoàng Tùng, Việt Hoàn biểu diễn trong chương trình
nhom-oplus.jpg

Nhóm Oplus thể hiện ca khúc "Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ"
hat-len-viet-nam.jpg

Ca khúc "Hát lên Việt Nam" với sự thể hiện của các ca sĩ Minh Hải, Hồng Ngọc, Nam Phong và Khánh Thy.
to-quoc-ta-co-bay.jpg
Sân khấu rực rỡ màu cờ trong ca khúc Tổ quốc ta cờ bay
hai-mc.jpg
MC Thanh Liêm - Huyền Trang dẫn chương trình
ket-co-anh-doan-nguyen-2-.jpg

Khép lại chương trình là tiết mục biểu diễn của nữ ca sĩ Phạm Thu Hà với ca khúc "Tổ quốc ta cờ bay", Nhạc trưởng, NSƯT, nhạc sỹ Doãn Nguyên chỉ huy Dàn nhạc bán cổ điển của Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam.

Đài Tiếng nói Việt Nam xin trân trọng cảm ơn các đồng chí Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các vị khách quý, khách mời giao lưu, các nghệ sỹ đã tới dự và tham gia chương trình. Xin chân thành cảm ơn các doanh nghiệp, thương hiệu đã tài trợ thực hiện. Xin cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí, các Kênh, Đài Phát thanh, truyền hình trên cả nước đã đưa tin, tiếp sóng trực tiếp và quý khán thính giả trong và ngoài nước đã yêu mến chương trình.

Bài liên quan
eSports Việt Nam vướng nghi án bán độ, 32 tuyển thủ bị cấm thi đấu
Ban tổ chức giải đấu VCS 2024 Mùa Xuân thông báo tạm dừng các hoạt động thi đấu, chỉ đạo của 32 tuyển thủ thuộc 8 đội tuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất