Mạc Văn Khoa diễn vai trinh thám, trèo núi, vạch từng vách đá tìm Huỳnh Lập

Phương Anh/VOV.VN | 24/10/2020, 18:00

Trong chương trình "Ẩm thực kỳ thú", Mạc Văn Khoa bắt đầu “diễn” nét làm trinh thám khi giả bộ mò theo dấu chân để tìm Huỳnh Lập như trong phim kiếm hiệp khiến Fung La “hạn hán” lời.

Mở đầu chương trình, đoàn xe đưa Mạc Văn Khoa và cô người mẫu cá tính Fung La di chuyển đến một địa điểm nằm trên con đường giữa cánh đồng hoang vu. Trước sự vắng vẻ của địa điểm, Fung La đặt nghi vấn với Mạc Văn Khoa: “Anh dẫn em đi đâu mà cây cỏ không vậy?”, Mạc Văn Khoa giải thích thì cô nàng mới biết đến địa điểm để gặp khách mời Huỳnh Lập. 

Loay hoay một hồi, Mạc Văn Khoa bắt đầu “diễn” nét làm trinh thám khi giả bộ mò theo dấu chân để tìm Huỳnh Lập như trong phim kiếm hiệp khiến Fung La “hạn hán” lời. Hưởng ứng theo đàn anh, Fung La cũng tung hứng và cùng “diễn cho tròn vai’’ khi Mạc Văn Khoa bảo rằng phải leo lên từng ngọn núi, vạch từng hòn đá để tìm Huỳnh Lập. 

Và đỉnh điểm của “nét diễn không thể giả trân hơn’’ của Mạc Văn Khoa là khi Huỳnh Lập núp trong bụi cây mà ai cũng thấy nhưng anh chàng vẫn tỏ ra vẻ bất ngờ, tay bắt mặt mừng như lâu ngày không gặp. Vì vốn ở An Giang, sau khi gặp nhau, Huỳnh Lập đã trở thành “thổ địa”, “phổ cập” kiến thức về vùng Thất sơn bảy núi và dẫn mọi người cùng nhau khám phá.  

Điểm đến đầu tiên, “thổ địa” Huỳnh Lập dẫn Mạc Văn Khoa và Fung La đến ăn một món ăn vô cùng độc đáo là Cháo bò. Trước tên món ăn khá lạ, Mạc Văn Khoa tỏ ra bất ngờ và cũng háo hức đợi thưởng thức. Fung La cũng xuýt xoa trước món ăn chất lượng và đậm đà. Mạc Văn Khoa còn cho rằng “dường như tất cả tinh hoa dinh dưỡng của con bò vào trong miệng mình”. 

Trong tập này, cả nhóm còn đi bắt cá linh và hái bông điên điển để làm món Lẩu mắm cá linh bông điên điển ngon trứ danh của mảnh đất An Giang. Theo đó, cả nhóm sẽ đi lên ghe (xuồng) của một bác nông dân để đi “đổ dớn” - một hoạt động thu hoạch cá. Đến địa điểm, Mạc Văn Khoa hăng hái phụ bác nông dân lấy cá. Trước mẻ cá linh đầy, tươi sống, anh chàng diễn viên tỏ ra thèm thuồng “trời ơi, muốn lấy cái nồi này bỏ nước lẩu vào ăn luôn á” khiến Fung La và Huỳnh Lập “cười như được mùa”. Đã có cá linh, cả nhóm tiếp tục đi hái bông điên điển.  

Trước khung cảnh thanh bình của ruộng đồng mênh mông nước, có gió thổi hiu hiu và giữa dàn bông điên điển vàng ươm, Huỳnh Lập “tức cảnh sinh tình” hát luôn bài vọng cổ Bông Điên Điển. Fung La thấy thế cũng hát theo nhưng bị Mạc Văn Khoa phũ phàng. Tin chắc những cảnh quay này sẽ khiến khán giả bất ngờ trước nét đẹp hoang sơ, yên bình của vùng đất An Giang.  

Tiếp theo, cả nhóm cùng cô Tư Hoa hái lá chúc để làm món Gà nướng lá chúc trứ danh. Trong quá trình hái, cô Tư thử thách cả Huỳnh Lập, Fung La và Mạc Văn Khoa nếm thử vị của trái chúc. Nếu ai không thay đổi sắc mặt sẽ được cô tặng cho con gà. Cả nhóm nghe vậy vô cùng hào hứng, ai nấy cũng thử và mong muốn thắng cô tư thật nhiều gà để làm gà nướng lá chúc. Nhưng cuối cùng đều thua thảm hại. 

Mạc Văn Khoa mặt nhăn nhó vì độ đắng của vỏ chúc. Huỳnh Lập cũng đầu hàng, chấp nhận thua trong “cay đắng”. Riêng chỉ có Fung La, dùng hết sức bình sinh để kiềm chế cơ mặt nên đã thắng được con gà của cô Tư. Màn “thử chúc nhận gà” này hứa hẹn sẽ mang đến khán giả những khoảnh khắc “cười nghiêng ngả” vì những biểu cảm của Huỳnh Lập, Fung La và Mạc Văn Khoa.  

Ở phần sau chương trình, cả ba cùng cô Tư nấu ăn trên một cánh đồng cực kỳ thơ mộng khi xung quanh là ruộng đồng bao la và những dàn cây thốt nốt làm nên nét đặc trưng của vùng bảy núi. Trước khi nấu, cô Tư còn tặng cả nhóm thêm một đặc sản của An Giang nữa, đó chính là bánh bò thốt nốt. Sau đó, cả ba hăng hái cùng phụ cô Tư làm ba món ăn là Lẩu mắm cá Linh bông điên điển, Gà nướng lá chúc và Lục bình, rau trai xào tỏi.  /.

Bài liên quan
Bầu show hạnh phúc khi sân khấu kịch ‘cạnh tranh khốc liệt’ hơn
Thay vì gồng mình gánh lỗ để sân khấu sáng đèn, năm nay các sân khấu tất bật chuẩn bị cho các vở kịch mới để phục vụ nhu cầu của khán giả nhân dịp Tết Giáp Thìn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Chiến thắng Điện Biên Phủ là "một dấu mốc bằng vàng chói lọi"
Sáng nay (17/4), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/7/2024).
Mới nhất