Mặc đánh giá trái chiều, bom tấn "Squid game" đứng thứ 2 Netflix toàn cầu

Lê Anh/VOV.VN | 23/09/2021, 15:25

Loạt phim gốc Hàn Quốc "Squid Game" xếp thứ hai trong danh sách 10 chương trình truyền hình hàng đầu của Netflix trên toàn thế giới.

Ngày 23/9, loạt phim sinh tồn "Squid game" (tạm dịch: Trò chơi con mực) lập nên kỷ lục mới cho truyền hình Hàn Quốc. Theo nền tảng phân tích phát trực tuyến FlixPatrol, loạt phim kinh dị đã chiếm vị trí thứ 2 trong danh sách top 10 các chương trình truyền hình trên Netflix toàn cầu. Đứng đầu là loạt phim hài dành cho thanh thiếu niên của Anh "Sex education" (Giáo dục giới tính).

"Squid game" bắt đầu phát sóng vào ngày 17/9 và nhanh chóng chiếm lĩnh top 10 các chương trình truyền hình trên Netflix ở nhiều quốc gia. Tác phẩm của đạo diễn Hwang Dong Hyuk đứng đầu Netflix Mỹ, trở thành bộ phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên đạt cột mốc này. Kỷ lục cao nhất trước đó thuộc về "Sweet Home", bộ phim dài 10 tập đã lọt top 3 bảng xếp hạng Netflix toàn cầu và Mỹ. Sự nổi tiếng của "Squid Game" đã tăng lên khi chương trình cũng đứng đầu tại Hàn Quốc và 13 quốc gia khác, bao gồm cả Singapore và Việt Nam.

Được dẫn dắt bởi ngôi sao điện ảnh kỳ cựu Lee Jung Jae và sự tham gia của Park Hae Soo, Wi Ha Jun, Jung Ho Yeon,.."Squid game" xoay quanh một trò chơi sinh tồn chết người. Có tổng cộng 455 người tham gia vì khao khát tiền bạc đã đồng ý đặt cược mạng sống của mình vào một loạt trò chơi trẻ em gay cấn. Người chiến thắng nhận được giải thưởng trị giá 45,6 tỷ won. 

Loạt phim kinh dị đen tối được xếp hạng 19+ hiện đang thu hút rất nhiều ý kiến ​​trái chiều từ khán giả trong nước và quốc tế. Một số khán giả cảm thấy rằng cốt truyện "nhàm chán và khó đoán trước được" hoặc "quá sáo rỗng đến khủng khiếp",  rằng diễn xuất là "tiểu tiết",  hoặc  "tập đầu tiên không khiến tôi muốn tiếp tục xem". Hơn nữa, phim cũng vướng phải nhiều tranh cãi về những tình tiết trùng lặp với tác phẩm sinh tồn của Nhật Bản "As the Gods will", sử dụng số điện thoại thật trong phim,...

Bên cạnh đó, phim cũng nhận được sự khen ngợi của một số nhà phê bình phim về bối cảnh, tạo hình, âm nhạc. Cây bút Pierce Conran của SCMP nhận xét nhìn chung bộ phim giải trí ấn tượng, tái hiện thông điệp một cách sống động thông qua những cảnh quay ngoạn mục của Chae Kyung Sun và những bộ trang phục, tạo hình nổi bật, bối cảnh đầu tư lớn thay vì lạm dụng CGI. Đặc biệt, nhạc phim do nhà soạn nhạc Jung Jae Il - người đã làm nên thành công cho "Ký sinh trùng" mang lại không khí căng thẳng dù chỉ là các trò chơi trẻ em. 

Đạo diễn Hwang Dong hyuk, tiết lộ rằng anh đã có kịch bản hơn 10 năm trước khi được bật đèn xanh để chuyển thể thành phim dài tập. "Tôi luôn thích đến các cửa hàng truyện tranh và sau khi đọc rất nhiều truyện tranh thể loại sinh tồn, tôi đã nảy ra ý tưởng làm thể loại này theo phong cách Hàn Quốc. Vì vậy, tôi đã hoàn thành kịch bản vào năm 2009 nhưng vào thời điểm đó, mọi người thấy kiểu câu chuyện đó kỳ dị và bạo lực… Thật khó để có được nhà đầu tư hoặc tuyển diễn viên cho nó. Vì vậy, tôi đã cất nó vào ngăn kéo sau khi cố gắng trong khoảng một năm.

Nhưng khi tôi lấy nó ra sau khoảng một thập kỷ, tôi nhận ra rằng chúng ta đang sống trong một thời kỳ mà những trò chơi đó thực sự diễn ra xung quanh chúng ta và trở nên phù hợp với thế giới của chúng ta. Vì vậy, khi tôi cho mọi người xem nó, mọi người đã nói với tôi rằng nó rất thú vị và thực tế, khiến tôi nghĩ rằng bây giờ là thời điểm hoàn hảo cho loạt phim này".

Đạo diễn lưu ý rằng ông đã chọn trò chơi làm tiêu đề của loạt phim vì nó nói lên thời điểm hiện tại. “Trò chơi này là trò chơi thể chất và căng thẳng nhất mà tôi chơi khi còn nhỏ và tôi nghĩ nó tượng trưng một cách ẩn dụ cho xã hội hiện đại mà chúng ta đang sống,” anh nói.

Nói thêm rằng con người ngày nay đang sống trong một thế giới cạnh tranh cao, với tư cách là những người chơi trong phim, đạo diễn bày tỏ rằng ông hy vọng nó sẽ khiến người xem đặt câu hỏi về xã hội hiện tại. Hwang nói: “Tôi hy vọng tác phẩm này giúp người xem tự đặt ra những câu hỏi như các nhân vật đang cạnh tranh vì cái gì, tại sao chúng ta lại chiến đấu và sống cuộc sống của mình một cách khốc liệt như vậy, và tất cả bắt đầu từ đâu”./.

Bài liên quan
"Mai" chưa hết hot, Tuấn Trần đối đầu Ác thú trong phim mới
Phim sinh tồn Ác thú tiên phong của điện ảnh Việt Nam “Móng vuốt” chính thức tung teaser đầu tiên, hé lộ tạo hình phản diện ấn tượng với sự tham gia của Tuấn Trần, Thảo Tâm, NSƯT Công Ninh...

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất