Lý Sơn đón người dân trở về quê ăn Tết

Vinh Thông/VOV-miền Trung | 12/01/2022, 16:17

Những ngày này, người dân Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi sinh sống, làm ăn xa quê bắt đầu trở về nhà sum họp cùng gia đình. Chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát,hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi để bà con về quê ăn Tết đầm ấm, an lành.

Cảng Sa Kỳ, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn tỉnh Quảng Ngãi những ngày giáp Tết chộn rộn hơn. Đa số hành khách mua vé tuyến vận tải Sa Kỳ- Lý Sơn là người dân đảo Lý Sơn làm ăn từ miền Nam và Tây Nguyên trở về quê đón Tết. Bà Trương Thị Đến, thôn Đông An Vĩnh, Huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, bà và mọi người khi mua vé tàu cao tốc đều được hướng dẫn cài đặt phần mềm, khai báo y tế và và quét mã QR trước khi xuống tàu.

“Cảng vụ hướng dẫn chi tiết, đầy đủ, kỹ lưỡng. Tải phần mềm PC Covid về và kê khai y tế. Việc kê khai như vậy là tốt cho dân, bảo vệ đảo. Kê khai như vậy để y tế biết rõ lịch trình đi lại của người dân”, bà Trương Thị Đến chia sẻ.

Lực lượng quân y, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi tăng cường túc trực tại nhà ga cảng Sa Kỳ hướng dẫn, kiểm tra khai báo y tế và kiểm soát hành khách ra đảo Lý Sơn. Ngoài những quy định của tỉnh, hiện nay, những người sinh sống, làm việc ở “vùng đỏ” trở về buộc phải có giấy xét nghiệm hoặc kết quả test nhanh âm tính với SARS-CoV-2 mới được phép xuống tàu.

Thượng uý Nguyễn Công Chính, cán bộ quân y, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Sa Kỳ, Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi cho biết: “Hiện nay, các dữ liệu chúng tôi cập nhật hằng ngày, chuyển ra huyện Lý Sơn tiếp tục khai báo y tế và đảm bảo sức khỏe cho bà con trong dịp Tết đến, xuân về”.

Hiện nay, mỗi ngày tuyến vận tải đường thủy Sa Kỳ- Lý Sơn có 4 chuyến tàu cao tốc ra đảo Lý Sơn và vào đất liền. 6 chiếc tàu cao tốc đã được kiểm định an toàn, đưa vào hoạt động vận tải khách đi lại trong dịp Tết này. Bà Phạm Thị Hương, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, địa phương tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho người dân Lý Sơn ở xa về quê đón Tết vui vẻ, an lành.

“Đối với phương án biển động, các phương tiện tàu thuyền không thông suốt chở khách ra đảo thì chúng tôi chuẩn bị các phương án như những năm trước. Chúng tôi sẽ liên hệ với Cảnh sát biển Vùng 2 để có phương tiện hỗ trợ cho người dân Lý Sơn về quê ăn Tết an toàn”, bà Phạm Thị Hương cho hay./.

Bài liên quan
Cửa ngõ phía Nam Hà Nội đông nghẹt người đội mưa rét về quê ăn Tết
Giao thông ngày làm việc cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn tại tuyến đường Vành đai 3 hướng cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ cửa ngõ phía Nam Thủ đô người dân ùn ùn về quê ăn Tết.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất