Lưu Diệc Phi gây sốt với diễn xuất bùng nổ cùng Trần Hiểu trong "Mộng hoa lục"

Lê Anh/VOV.VN | 26/06/2022, 06:30

Mộng hoa lục" hiện đang gây sốt với diễn xuất ăn ý, bùng nổ của cặp đôi "Thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi và "Dương Quá" Trần Hiểu.

"Mộng hoa lục" - tác phẩm cổ trang đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ sau 16 năm của “Thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi kể từ thành công của "Thần Điêu đại hiệp" 2006 đang gây sốt trong cộng đồng xem phim. Nhờ vào cốt truyện thú vị cùng dàn diễn viên đình đám bên cạnh Lưu Diệc Phi như Trần Hiểu, Lâm Duẫn, Liễu Nham, Từ Hải Kiểu,… mà phim ngày càng nhận được nhiều sự yêu mến từ khán giả.

Với điểm số đạt 8.7 trên nền tảng Douban, "Mộng hoa lục" trở thành tác phẩm nổi bật nhất dịp hè 2022 trong số hàng loạt các bộ phim cổ trang được phát sóng cùng thời điểm. Vậy, sức hút nào đã giúp bộ phim đạt được thành công như hiện tại?

Dàn diễn viên đình đám

“Đẹp” có lẽ là tính từ đầu tiên mà đại đa số người xem cảm thán khi nhắc về "Mộng hoa lục". Mỗi thước phim mà  đem đến đều khiến khán giả choáng ngợp trước vẻ đẹp lung linh của dàn nữ chính và phong thái đậm chất mạnh mẽ của “cánh mày râu”.

Sau 16 năm, nhan sắc cũng như khí chất thần tiên của Lưu Diệc Phi vẫn không hề bị thời gian bào mòn mà thậm chí còn mặn mà và sắc sảo hơn. Trong lần trở lại này, nữ diễn viên vào vai một ca kĩ với tài nghệ múa điêu luyện nên từ cách tạo hình đến trang phục đều rất lộng lẫy, rạng ngời.

Nam chính Trần Hiểu cũng không hề kém cạnh bạn diễn của mình ở khoản nhan sắc khi thể hiện thành công hình tượng ngoài lạnh trong nóng đầy si tình của nhân vật Cố Thiên Phàm. Dù đã ngoài 30 và yên bề gia thất nhưng nam diễn viên vẫn giữ được sự phong độ và nam tính hệt như trước đây.

Màn kết đôi của cả hai như đang minh chứng cho câu nói vui của dân cư mạng rằng “gấp đôi nhan sắc” sẽ làm nên được rất nhiều việc vậy.  

Nội dung thú vị, nêu rõ tinh thần “phụ nữ giúp phụ nữ”  

"Mộng hoa lục" là tác phẩm được cải biên từ bộ hí kịch kinh điển Triệu Phán Nhi phong nguyệt cứu phong trần của nhà viết kịch đời Nguyên - Quan Hán Khanh. Phim xoay quanh nàng ca kỹ Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi) chỉ bán nghệ không bán thân. Nàng xuất thân là con gái nhà quan nhưng vì gia đình phạm tội nên bị đẩy vào chốn kỹ viện mưu sinh bằng tài nghệ múa và pha trà.  

Sau khi thoát được chốn thị phi, Triệu Phán Nhi cùng hai tỷ muội kết nghĩa mở một quán trà nhỏ sinh sống qua ngày. Nàng gặp gỡ và có mối lương duyên ngọt ngào nhưng cũng đầy trắc trở với Cố Thiên Phàm (Trần Hiểu) - chỉ huy của Hoàng Thanh Ti khi cả hai vướng vào một vụ trọng án tại Giang Nam.

Tuy có quá khứ bị người người khinh thường nhưng bằng bàn lĩnh và tài nghệ của mình, Triệu Phán Nhi đã chứng minh rằng phụ nữ có địa vị thấp kém trong thời xưa vẫn có quyền bình đẳng. Tinh thần “phụ nữ giúp phụ nữ” cũng đặc biệt được chú trong trong phim qua việc xây dựng những tình huống như chị em kết nghĩa bảo vệ nhau trước kẻ xấu, cùng nhau lập nghiệp hay đứng ra giúp đỡ những cô gái yếu thế hơn.

Diễn xuất, phản ứng hóa học bùng nổ 

"Mộng hoa lục" không chỉ là tác phẩm đánh dấu màn tái xuất của Lưu Diệc Phi mà còn là bộ phim chứng minh thực lực diễn xuất tiến bộ theo thời gian của cô nàng. Một Triệu Phán Nhi thông minh, tự trọng, có bản lĩnh nhưng cũng dễ xiêu lòng trước tình yêu được Lưu Diệc Phi thể hiện rất trọn vẹn.  

Diễn xuất của Trần Hiểu từ lâu đã được đánh giá cao nên hầu như các phân đoạn khó của nhân vật từ hành động cho đến tình cảm đều được nam diễn viên xử lý rất “ngọt”. Một lần nữa quay lại với dòng phim cổ trang, Trần Hiểu đã cho thấy danh xưng “Mỹ nam cổ trang” của mình là “hữu danh hữu thực”.  

Hơn hết, tương tác bùng nổ giữa cặp đôi chính cũng là một trong những sức hút lớn giúp lượng người hâm mộ Mộng Hoa Lục tăng cao. Cả hai hiện thể các phân đoạn bên nhau rất “tình” và tự nhiên như một cặp đôi thực thụ nên không tạo cảm giác gượng gạo cho người xem. Cảnh hôn của cặp đôi còn liên tục lọt vào top tìm kiếm trên trang Weibo cho thấy mức độ ảnh hưởng của các diễn viên nói riêng và bộ phim nói chung.

Siêu phẩm cổ trang “Mộng Hoa Lục” với sự tham gia của “Thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi, Trần Hiểu, Lâm Duẫn, Liễu Nham, Từ Hải Kiều,… phát sóng trọn bộ tại Vieon./.

Bài liên quan
Ảnh chụp trộm không dìm được nhan sắc Lưu Diệc Phi
Bất chấp ảnh chụp trộm, Lưu Diệc Phi khiến cư dân mạng trầm trồ với góc nghiêng thần thánh, tuổi tác dường như không ảnh hưởng đến nhan sắc của nữ diễn viên.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất