Lượt 13 Giải Futsal HDBank VĐQG 2020: Sanna Khánh Hòa và Đà Nẵng cùng tiến

09/10/2020, 06:37

Đà Nẵng và Sanna Khánh Hòa đều hoàn thành mục tiêu 3 điểm để duy trì sức cạnh tranh trong cuộc đua vào tốp 3 đội dẫn đầu.

Chiều 8/10, Giải Futsal HDBank VĐQG 2020 tiếp tục diễn ra sôi động tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng, TP. HCM với 2 cặp đấu đầu tiên của lượt 13.

Ở trận đấu sớm nhất khởi tranh lúc 16h, Savinest Sanna Khánh Hòa có chiến thắng quan trọng trước Quảng Nam để duy trì cơ hội cạnh tranh trong tốp 3 đội dẫn đầu.

Lượt 13 Giải Futsal HDBank VĐQG 2020: Sanna Khánh Hòa và Đà Nẵng cùng tiến - 1

Savinest Sanna Khánh Hòa (xanh) giành chiến thắng quan trọng 3-1 trước Quảng Nam.

Với thực lực được đánh giá cao hơn, đội quân của HLV Đặng Đình Khang sớm có bàn thắng mở tỷ số chỉ sau 2 phút bóng lăn. Từ đường chuyền dài bên phần sân nhà, Văn Thanh bật cao đánh đầu trả bóng thuận lợi cho Minh Tuấn tung cú vô-lê, buộc thủ môn của Quảng Nam phải vào lưới nhặt bóng.

Những phút còn lại của hiệp 1 chứng kiến nỗ lực rất lớn của Quảng Nam, tuy nhiên các học trò của HLV Nguyễn Hữu Hoàng Phúc không tạo được dấu ấn rõ nét trước khung thành Savinest Sana Khánh Hòa.

Sang hiệp hai, với sự chủ động trong điều tiết nhịp độ trận đấu và sở hữu những cá nhân có khả năng gây đột biến cao, đội bóng phố Biển đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Phan Khắc Chí kết thúc hoàn hảo một tình huống phản công nhanh xuất phát từ đường chuyền của Văn Tú.

Dù có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 do công của A Hưng sau tình huống phạt góc, Quảng Nam vẫn không thể thay đổi được cục diện bởi ngay sau đó, họ để đội trưởng Mai Thành Đạt của Savinest Sana Khánh Hòa ấn định chiến thắng 3-1 với một pha sục bóng đầy kinh nghiệm.

Lượt 13 Giải Futsal HDBank VĐQG 2020: Sanna Khánh Hòa và Đà Nẵng cùng tiến - 2

Đội trưởng Mai Thành Đạt tiếp tục thể hiện vai trò quan trọng trong đội hình Savinest Sanna Khánh Hòa.

Tại trận đấu diễn ra sau đó, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Savinest Sanna Khánh Hòa là Đà Nẵng đã vượt qua Cao Bằng với tỷ số sát nút 2-1.

Trong trận đấu này, các cầu thủ Cao Bằng có dấu hiệu xuống sức sau trận đấu tiêu tốn quá nhiều năng lượng với Savinest Sanatech Khánh Hòa ở lượt 12. Điều này thể hiện khá rõ qua sự lấn lướt của các cầu thủ Đà Nẵng với liên tiếp các pha hãm thành và dứt điểm về phía khung thành thủ môn Cao Bằng. Tuy vậy, cũng phải đến phút 16 của hiệp 1, đội futsal sông Hàn mới giải tỏa được bế tắc với bàn thắng có phần may mắn.

Đón đường câu bổng của đồng đội, Văn Hiếu đánh đầu ngược vào khung thành thủ môn Quốc Duy, Minh Mẫn nỗ lực hỗ trợ cứu thua nhưng trọng tài xác định bóng đá đi qua vạch vôi.

Lượt 13 Giải Futsal HDBank VĐQG 2020: Sanna Khánh Hòa và Đà Nẵng cùng tiến - 3

Đà Nẵng (vàng) chơi tốt hơn và giành chiến thắng 2-1 trước Cao Bằng.

Sang hiệp 2, Cao Bằng rất cố gắng đẩy đội hình để gây sức ép nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, điều này cũng tạo cơ hội cho Đà Nẵng thực hiện các pha phản công nguy hiểm. Tình huống ở phút 33 là minh chứng rõ nét. Chỉ với 2 đường chuyền xuất phát từ sân nhà, bóng đến chân Trần Tuyên ở tuyến trên và cầu thủ này dễ dàng đánh bại thủ thành Cao Bằng để nâng tỷ số lên 2-0 cho Đà Nẵng.

Không chấp nhận thất bại, Cao Bằng tổ chức chơi power-play ở những phút sau đó. Sự mạo hiểm của các học trò HLV Nguyễn Bảo Quân được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 35. Cầu thủ lập công là Huỳnh Mi Woen.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, dù rất nỗ lực song Cao Bằng vẫn không thể tận dụng các cơ hội tạo ra để chuyển thành bàn thắng. Tỷ số 2-1 nghiêng về Đà Nẵng được giữ nguyên cho đến khi trọng tài nổi còi mãn cuộc.

Chiến thắng này giúp Đà Nẵng tạm vươn lên vị trí thứ nhì trên BXH với 24 điểm, hơn Sahako và Savinest Sanna Khánh Hòa 1 điểm.

Chiều (9/10), lượt 13 sẽ tiếp tục diễn ra với 3 cặp đấu còn lại, trong đó tâm điểm vẫn là cuộc so kè hứa hẹn rất hấp dẫn giữa Thái Sơn Nam và Sahako.

Bài liên quan
ĐT Futsal Việt Nam đánh rơi chiến thắng trước New Zealand
Chiều 28/3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng – TP.HCM đã diễn ra lượt trận đầu tiên của Giải Futsal quốc tế 2024. Ở trận ra quân, ĐT Futsal Việt Nam đã hòa ĐT Futsal New Zealand với tỷ số 2-2.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất