Lương Xuân Trường mở trung tâm phục hồi chấn thương thể thao quốc tế

Minh Ngọc | 07/03/2021, 15:07

Tiền vệ Lương Xuân Trường lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh khi mở Trung tâm phục hồi chấn thương thể thao quốc tế (IRC).

Xuân Trường sáng lập và vận hành trung tâm IRC từ tháng 8/2020, dựa trên mô hình các trung tâm phục hồi chấn thương thể thao hàng đầu trên thế giới và Hàn Quốc. Bác sĩ Choi Ju-young, người đã sát cánh với các đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo những năm qua, cùng các chuyên gia hàng đầu trong giới y học thể thao đóng vai trò cố vấn cho dự án này.

Thông qua các phương pháp điều trị và giáo án tập phục hồi được thiết kế bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thể thao, VĐV bị chấn thương sẽ được chăm sóc toàn diện, phục hồi để sớm có thể trở lại tập luyện và thi đấu.

Lương Xuân Trường mở trung tâm phục hồi chấn thương thể thao quốc tế - 1

Xuân Trường mở trung tâm phục hồi chấn thương.

"Tôi từng gặp phải một chấn thương nghiêm trọng và phải sang Hàn Quốc phẫu thuật, điều trị. Là người đã từng gặp phải chấn thương, trải qua những tháng ngày khó khăn, tuyệt vọng nên tôi thấu hiểu hơn ai hết chấn thương ảnh hưởng ra sao đến sự nghiệp của cầu thủ", Xuân Trường chia sẻ trong lễ ra mắt.

"Xung quanh tôi, rất nhiều đồng đội, VĐV thể thao cũng đã phải trải qua những tháng ngày dài vật lộn để vượt qua chấn thương. Như tiền vệ Tuấn Anh khi mới 17 tuổi đã phải một mình sang Pháp để chữa chấn thương. Sau đó anh đã từng phải sang Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản để điều trị đầu gối.

Vũ Văn Thanh - đồng đội cùng phòng với tôi tại CLB Hoàng Anh Gia Lai - từng khóc trong nhà vệ sinh tại Hàn Quốc khi đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018. Vì chấn thương, Văn Thanh đã bỏ lỡ cơ hội đăng quang cùng đội tuyển Việt Nam".

Từ những trải nghiệm của bản thân và bạn bè, đồng đội, Xuân Trường nảy ra ý tưởng thành lập IRC với mục đích là để phục hồi chấn thương, điều trị tâm lý cho những VĐV thể thao. Sự ra đời của IRC có thể giúp các VĐV thể thao Việt Nam có thêm phương án phục hồi chấn thương với điều kiện tốt mà không cần ra nước ngoài.

Minh Ngọc
Bài liên quan
Đội tuyển Việt Nam hòa New Zealand
Đội tuyển futsal Việt Nam hòa New Zealand trong trận đấu đầu tiên ở Giải futsal giao hữu quốc tế 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất