Lương Thùy Linh: Bị 'gắn mác' gái hư chỉ vì trang phục thì oan quá

Vũ Toàn(Vov.vn) | 26/01/2022, 08:34

Trả lời về việc bị "gắn mác" gái hư do mặc hở bạo, Hoa hậu Lương Thùy Linh cho rằng như vậy quá oan ức, vì "sexy là một phong cách cũng như thanh lịch, kín đáo vậy".

- Thuật ngữ “Thanh nữ 4.0” là cụm từ miêu tả các thế hệ chị em đang sống và làm việc trong cuộc cách mạng công nghiệp số - một kỷ nguyên mới của nhân loại với sự phát triển của Internet, mạng xã hội… Với vai trò là host của chủ đề, chị nghĩ sao về "phụ nữ hiện đại không ngại 4.0"?

Linh cho rằng, với các nguồn tri thức và các tiến bộ trong đời sống hằng ngày, chị em ngày càng hội tụ đủ các phẩm chất của người phụ nữ đan xen với các yếu tố hiện đại để tự tin hòa nhập, bản lĩnh, thành công khi làm chủ cuộc sống theo cách riêng của họ.

Lương Thùy Linh: Bị 'gắn mác' gái hư chỉ vì trang phục thì oan quá - 1

Linh nghĩ rằng, thuật ngữ “Thanh nữ 4.0” không nên bị giới hạn ở bất cứ độ tuổi nào vì công nghệ và chị em phụ nữ có rất nhiều sự liên kết với nhau. Nhờ có công nghệ mà chúng ta mới biết được rằng những người phụ nữ ngày nay họ tài giỏi đến mức nào.

- Với bản thân thì sao, chị có nghĩ rằng, mình là một ví dụ của "Thanh nữ 4.0"?

Linh đang nỗ lực và cố gắng rất nhiều để sử dụng hợp lý công nghệ trong cuộc sống hằng ngày.

- Từ một cô gái 19 tuổi, sau hơn 2 năm trở thành Hoa hậu Thế giới Việt Nam, chị đã có sự thay đổi như thế nào?

Linh thấy mình trưởng thành hơn. Bất kỳ ai cũng sẽ phải thay đổi và trưởng thành hơn sau 2 năm, tuy nhiên có vẻ tốc độ trưởng thành của Linh nhanh hơn khi đảm nhận ngôi vị Hoa hậu. Linh không còn là cô sinh viên chỉ biết đi học và đi làm bán thời gian nữa.

Lương Thùy Linh: Bị 'gắn mác' gái hư chỉ vì trang phục thì oan quá - 2

Hơn nữa, kiến thức của Linh về nhiều thứ trong xã hội cũng đi xa hơn giới hạn của sách vở và lớp học. Linh có nhiều mối quan hệ hơn, cũng trở nên chín chắn hơn trong suy nghĩ. Linh biết nghĩ cho những người khác, hiểu và thông cảm hơn với những số phận kém may mắn xung quanh mình.

- Chị có nghĩ rằng, danh hiệu Hoa hậu đã mang lại khá nhiều cơ hội và may mắn cho mình?

Linh được mọi người biết đến nhiều hơn kể từ khi đăng quang Hoa hậu. Điều này giúp Linh có trách nhiệm hơn với mọi lời nói và hành động của mình. Đôi khi, Linh cũng cảm thấy mình không còn được hồn nhiên như ngày xưa nữa, nhưng Linh nghĩ đó là sự đánh đổi xứng đáng cho những gì danh hiệu đem đến cho mình.

- Nhưng trở thành người nổi tiếng, chị sẽ không tránh khỏi việc bị mọi người để ý, "soi mói" hơn?

Linh nghĩ rằng, trên đời không gì là hoàn hảo, được cái nọ thì mất cái kia. Là người nổi tiếng sẽ đồng nghĩa với việc được mọi người quan tâm, để ý nhiều hơn. Nhờ thế mà Linh có sự trưởng thành, có một bàn đạp cho những dự định trong tương lai.

- Chị có thấy sức nặng vương miện đã "o ép" mình khá nhiều?

Không thể phủ nhận là sức nặng của vương miện bắt buộc mình phải thận trọng với mọi thứ hơn. Nhưng sẽ là nói quá nếu chúng ta dùng từ “o ép”. Linh luôn nghĩ, chính mình chọn con đường này thì mình phải có trách nhiệm với mọi quyết định của bản thân.

Đội lên đầu chiếc vương miện thì bạn cũng có thể cảm nhận được sức nặng của nó về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Nhưng vương miện là món quà cho những nỗ lực và cố gắng của bản thân trong suốt thời gian dài. Vậy thì chút nặng, chút thận trọng, chút mệt cũng đâu là gì? Với Linh là như thế!

- Nhiều người đẹp khi hết nhiệm kỳ hoa hậu chuyển sang hình ảnh gợi cảm, ăn mặc phóng khoáng hơn, chị cũng sẽ không phải ngoại lệ?

Linh thấy bản thân mình ngay trong nhiệm kỳ cũng đã có những shoot ảnh khá nóng bỏng, gợi cảm rồi đấy thôi! Vì tính chất công việc và cũng không quá phản cảm nên Linh muốn mang đến những hình ảnh mới lạ cho khán giả. Tuy nhiên, đây không hoàn toàn là phong cách mà Linh hướng đến trong tương lai.

- Cách đây không lâu, khi khoe bức hình mặc đồ hở bạo, chị đã bị công chúng "gắn mác" gái hư. Chị nghĩ sao về điều này?

Thế nào là gái hư? Hư là cư xử tệ hay hư là không học giỏi, không nghe lời? Linh không nghĩ hư là mặc những bộ đồ hở. Linh chọn kiểu áo đó vì nó mang tính thời trang và mặc nó theo cách khiến thấy mình đẹp. Một cô gái phóng khoáng không phải một cô gái lẳng lơ và thèm muốn sự chú ý của mọi người. Và 1 cô gái kín đáo không nghĩa cô ấy không muốn trở nên tự do, phóng khoáng hơn.

Lương Thùy Linh: Bị 'gắn mác' gái hư chỉ vì trang phục thì oan quá - 3

Linh nghĩ chỉ dựa vào quần áo mà bị gắn mác "gái hư" là thực sự oan ức quá, sexy là 1 phong cách, cũng như thanh lịch, kín đáo vậy. Hãy coi đó là sự bình đẳng và hãy tôn trọng cá tính cá nhân của mọi người.

Mặc dù ranh giới giữa sexy và phản cảm là rất mong manh nhưng trên cương vị là 1 người của công chúng, 1 người hoạt động trong lĩnh vực thời trang và đặc biệt là Hoa hậu, Linh biết thế nào là phản cảm.

- Nhiều người quan điểm, hoa hậu phải là hình mẫu cho mọi người noi theo nên mọi thứ phải có khuôn khổ. Nhưng cũng có người nói, hoa hậu chỉ là cô gái chiến thắng trong cuộc thi nhan sắc của đơn vị tổ chức, nên không có nghĩa vụ đó. Còn chị nghĩ gì?

Linh đồng ý với quan điểm đầu tiên. Chọn ra một hoa hậu chỉ vì vẻ bề ngoài của cô ấy là điều không thể. Cái đẹp chỉ là thứ chủ quan và chúng ta cũng không thể biết được ngoài kia có bao nhiêu cô gái đẹp. Hoa hậu được chọn là người có sự tổng hòa của nhiều yếu tố. Đó là lý do vì sao cô ấy trở thành hình mẫu của giới trẻ. Nếu hoa hậu không có sứ mệnh truyền cảm hứng thì có hoa hậu để làm gì?

- Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này.

Vũ Toàn(Vov.vn)

Bài liên quan
Hoa hậu Lương Thùy Linh làm giám khảo Mr World Vietnam 2024
Nàng hậu sinh năm 2000 được chọn đảm nhận vị trí Phó trưởng Ban giám khảo cuộc thi Mr World Vietnam 2024.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất