Lùi thời hạn xử phạt xe khách, xe tải chưa lắp đặt camera

Phi Long/VOV.VN | 11/06/2021, 12:06

Sẽ lùi thời gian xử phạt xe khách từ 9 chỗ trở lên chưa lắp camera đến ngày 30/6/2022, xe kinh doanh hàng hóa container, xe đầu kéo thì đến cuối năm nay.

Tổng cục Đường bộ đề nghị Bộ GTVT báo cáo Chính phủ cho phép chưa thực hiện việc xử lý vi phạm hành chính đối với quy định lắp camera trên phương tiện kinh doanh vận tải.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ GTVT đề xuất một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh vận tải do ảnh hưởng của dịch COVID-19

Nhấn mạnh triển khai quy định tại Nghị định 10/2020/NĐ-CP ngày 17/1/2020 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô; Thông tư 12/2020/TT-BGTVT quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ôtô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, Tổng cục Đường bộ đã có nhiều văn bản đôn đốc việc triển khai thực hiện lắp đặt camera trên xe kinh doanh vận tải theo đúng lộ trình quy định.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đợt dịch COVID-19, trong tháng 5/2021, phương tiện kinh doanh vận tải hành khách tại một số địa phương phải ngừng hoạt động theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền để ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Các xe kinh doanh vận tải hàng hóa ít bị ảnh hưởng hơn và vẫn duy trì được mức tăng trưởng trong 5 tháng đầu năm nay.

Đặc biệt, thời gian qua, Tổng cục Đường bộ tiếp tục nhận được văn bản kiến nghị của Hiệp hội vận tải ôtô Việt Nam và Hiệp hội vận tải ôtô tại một số địa phương về giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh vận tải do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh vận tải, Tổng cục Đường bộ đề nghị Bộ GTVT báo cáo Chính phủ cho phép chưa thực hiện việc xử lý vi phạm hành chính đối với quy định lắp camera trên phương tiện kinh doanh vận tải theo quy định của Nghị định số 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Cụ thể, đối với xe ôtô kinh doanh vận tải hành khách có sức chứa từ 9 chỗ (kể cả người lái xe) trở lên chưa thực hiện xử lý vi phạm hành chính trong thời gian từ ngày 1/7/2021 đến hết ngày 30/6/2022.

Đối với xe ôtô kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container, xe đầu kéo chưa thực hiện xử lý vi phạm hành chính trong thời gian từ ngày 1/7/2021 đến hết ngày 31/12/2021.

Tổng cục Đường bộ cũng đề nghị Bộ GTVT tiếp tục thực hiện việc đôn đốc đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện lắp đặt camera trên xe ôtô kinh doanh vận tải hành khách có sức chứa từ 9 chỗ trở lên, xe container, xe đầu kéo theo quy định của Nghị định số 10/2020/NĐ-CP để góp phần tăng cường theo dõi, giám sát người lái xe đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự và nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải.

“Kể từ ngày 1/1/2022 đối với xe ôtô kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container, xe đầu kéo và từ ngày 1/7/2022 đối với xe ôtô kinh doanh vận tải hành khách có sức chứa từ 9 chỗ trở lên, lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm theo quy định đối với các đơn vị không thực hiện”, bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định.

Bộ GTVT tiếp tục kiến nghị với Chính phủ và bộ, ngành có liên quan cho phép kéo dài hiệu lực của Thông tư số 112/2020/TT-BTC quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội, ứng phó với dịch COVID-19 đến hết ngày 31/12/2021.

Thông tư số 74/2020/TT-BTC về việc hỗ trợ phí bảo trì đường bộ đối với các xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách đến hết ngày 31/12/2021./.

Bài liên quan
Nghiên cứu đầu tư mở rộng cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên lên 6 làn xe
Bộ GTVT cho biết, sẽ nghiên cứu, báo cáo cấp có thẩm quyền để đầu tư mở rộng tuyến cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên khi có điều kiện phù hợp về nguồn vốn, đáp ứng nhu cầu gia tăng phương tiện trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất