Lực sĩ 15 tuổi của Việt Nam phá 3 kỷ lục thế giới

Yến Hoàng/VOV.VN | 22/07/2022, 12:26

Lực sĩ 15 tuổi của Việt Nam - K'Dương đã xuất sắc phá 3 kỷ lục thế giới hạng 55kg lứa tuổi thanh thiếu niên tại Giải cử tạ vô địch châu Á 2022 ở Uzbekistan.

Các vận động viên của Việt Nam thi đấu rất thành công tại Giải cử tạ vô địch châu Á 2022 dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên diễn ra tại Uzbekistan. Đáng chú ý nhất là lực sĩ K'Dương, sinh năm 2007. Anh là lực sĩ trẻ nhất tham dự chung kết hạng 55 kg nam lứa tuổi thanh thiếu niên, dành cho những vận động viên sinh từ năm 2005 trở về sau.

Trong phần thi cử giật, K'Dương nâng thành công cả 3 lần. Mức tạ tốt nhất mà lực sĩ này nâng thành công là 113 kg. Tiếp đó ở phần cử đẩy, lực sĩ sinh năm 2007 tiếp tục nâng thành công hai mức tạ là 137kg và 143kg.

Do đã nắm chắc tấm HCV trong tay nên BHL đã không đăng ký cho K'Dương nâng mức tạ ở lần cử cuối. Với việc nâng thành công cử giật 113kg và cử đẩy 143kg để đạt tổng cử 256kg, K'Dương phá tổng cộng 6 kỷ lục lứa tuổi thanh thiếu niên. Trong đó có 3 kỷ lục thế giới (kỷ lục cũ lần lượt là 111 kg - 140 kg - 248 kg) và 3 kỷ lục châu Á (111 kg - 137 kg - 246 kg).

Ngoài K'Dương thì một số lực sĩ của Việt Nam cũng thi đấu rất xuất sắc và giành những tấm HCV cao quý ở giải đấu lần này.

HLV Nguyễn Cao Hùng - Phó trưởng phòng đào tạo, huấn luyện kiêm phụ trách môn cử tạ Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Lào Cai đánh giá: “Những thành tích của các vận động viên của chúng ta tham gia giải lần này không có gì bất ngờ. Bởi vì, các vận động viên tham gia thi đấu giải trong nước đều đã có những thành tích tốt và chỉ số ở giải lần này cũng rất tốt. Có thể nói, trong những năm qua, các vận động viên Việt Nam thi đấu ở giải trẻ châu Á hay trẻ thế giới đều thi đấu tốt và có thành tích cao”.

Theo HLV Nguyễn Cao Hùng, những giải đấu dành cho thanh thiếu niên, các giải trẻ châu Á hay thế giới là dịp tốt để các vận động viên của Việt Nam cọ xát, tích lũy kinh nghiệm để phát triển trong tương lai./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Điện Biên Phủ - Trận đánh của thế giới"
Trận chiến Điện Biên Phủ không chỉ tác động tới Việt Nam, Pháp mà tới cả thế giới. Đó là trận đánh của thế giới".
Mới nhất