Lực lượng quân đội chi viện TP.HCM sẽ chia thành nhiều đợt để rút quân

Xuân Lộ/VOV.VN | 13/10/2021, 18:34

Dự kiến, lực lượng quân đội chi viện cho TP.HCM sẽ chia thành 5-6 đợt để rút quân, sau khi tình hình dịch Covid-19 đã có dấu hiệu hạ nhiệt.

Theo kế hoạch, lực lượng quân đội chi viện cho TP.HCM chống dịch sẽ bắt đầu rút dần từ hôm nay (13/10). Nhưng chia thành nhiều đợt để rút dần.

Chia sẻ với VOV.VN, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng cho biết: “Dự kiến sẽ chia thành 5-6 đợt để rút quân dần. Hiện ở TP.HCM vẫn còn hàng chục nghìn cán bộ chiến sĩ đang tiếp tục thực hiện nhiệm vụ được giao”.

Việc rút quân chi viện khỏi TP.HCM sẽ được thực hiện từng bước, theo đoàn, không triển khai ồ ạt.

Trong đó, lực lượng quân y có thời gian rút quân chậm hơn bởi cần xem xét, lên kế hoạch phù hợp với tình hình dịch bệnh của địa phương đang trú đóng. Những nơi có tình hình dịch bệnh đang phức tạp, các đơn vị sẽ tiếp tục điều chuyển lực lượng quân y từ nơi khác về tiếp quản cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát.

Trước đó, ngày 6/10, UBND TP.HCM đã tổ chức lễ tuyên dương đoàn công tác tăng cường và tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Buổi lễ này được tổ chức nhằm tri ân và khen thưởng các tập thể, cá nhân lực lượng tuyến đầu của các đoàn công tác trực thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Y tế và các địa phương đã chi viện cho thành phố. Trong đợt dịch bùng phát lần thứ tư, TP.HCM đã nhận được sự chi viện từ 132 đơn vị, Bộ, ban ngành.../.

Bài liên quan
Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo cho xe lưu thông từ 7 giờ sáng ngày 26/4
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ chính mở tuyến cho xe chạy từ 7h sáng ngày 26/4 để phục vụ nhu cầu đi lại gia tăng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất